Ngày 10.4, TP.HCM ban hành quy định về việc kiểm tra kỹ năng nói tiếng Anh trong bài kiểm tra định kỳ học kỳ 2 năm học 2014-2015.
Theo đó, các trường tiểu học ra đề kiểm tra bám sát với chuẩn quốc tế và nội dung đã học. Đề kiểm tra phải phát huy được khả năng giao tiếp của học sinh ở đúng trình độ của mình.
Cụ thể, yêu cầu của bài kiểm tra có mức độ như sau: Đối với chương trình tăng cường tiếng Anh, lớp 1, độ khó tương đương với 3 khiên đề thi nói trình độ Starters; lớp 2 là 5 khiên đề thi nói trình độ Starters; lớp 3 là 3 khiên đề thi nói trình độ Movers; lớp 4 là 5 khiên đề thi nói trình độ Movers; lớp 5 là 5 khiên đề thi nói trình độ Flyers.
Các lớp thực hiện chương trình tiếng Anh tự chọn hoặc đề án của Bộ GD-ĐT thì thực hiện theo mức độ: Lớp 1, độ khó tương đương với 2 khiên đề thi nói trình độ Starters; lớp 2 là 3 khiên của trình độ Starters; lớp 3 là 5 khiên đề thi nói trình độ Starters; lớp 4 là 3 khiên đề thi nói trình độ Movers; lớp 5 là 5 khiên của trình độ Movers.
Cùng với đó, Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu giáo viên cần phát âm rõ để học sinh hiểu được câu hỏi hoặc sử dụng ngữ điệu khi hỏi giúp học sinh dễ nắm bắt ý chính. Tuyệt đối không ép học sinh phải trả lời đầy đủ, đúng văn phạm đối với học sinh từ lớp 3 trở xuống. Đồng thời, khi kiểm tra cần gợi ý khi học sinh gặp khó khăn và không cố thuyết phục nếu học sinh không thể tiếp tục.
B.Thanh
(TNO)
Bình luận (0)