Nhịp cầu sư phạmNhịp sống học đường

TP.HCM: đề kiểm tra nói môn tiếng Anh bám sát chuẩn quốc tế

Tạp Chí Giáo Dục

Đó là nội dung trong văn bản hướng dẫn về việc ra đề kiểm tra nói môn tiếng Anh khối tiểu học của Sở GD-ĐT TP.HCM.

Làm bánh để học tiếng Anh – Ảnh: H.HƯƠNG

Theo văn bản hướng dẫn về việc ra đề kiểm tra nói môn tiếng Anh khối tiểu học của Sở GD-ĐT TP.HCM, các giáo viên tiếng Anh sẽ ra đề bám sát với chuẩn quốc tế và nội dung học sinh đã học. ​Đề kiểm tra phải phát huy được khả năng giao tiếp của học sinh ở đúng trình độ của mình.

Cụ thể như sau:

Đối với các lớp thực hiện chương trình tiếng Anh tăng cường (8 tiết/tuần):

* Lớp 1: độ khó tương đương với 3 khiên đề thi nói trình độ Starters.

* Lớp 2: độ khó tương đương với 5 khiên đề thi nói trình độ Starters.

* Lớp 3: độ khó tương đương với 3 khiên đề thi nói trình độ Movers.

* Lớp 4: độ khó tương đương với 5 khiên đề thi nói trình độ Movers.

* Lớp 5: độ khó tương đương với 5 khiên đề thi nói trình độ Flyers.

Đối với các lớp thực hiện chương trình tiếng Anh tự chọn hoặc tiếng Anh đề án (4 tiết/tuần):

* Lớp 1: độ khó tương đương với 2 khiên đề thi nói trình độ Starters.

* Lớp 2: độ khó tương đương với 3 khiên đề thi nói trình độ Starters.

* Lớp 3: độ khó tương đương với 5 khiên đề thi nói trình độ Starters.

* Lớp 4: độ khó tương đương với 3 khiên đề thi nói trình độ Movers.

* Lớp 5: độ khó tương đương với 5 khiên đề thi nói trình độ Movers.

Cũng theo văn bản trên, giáo viên nên sử dụng ma trận đề để có thể bao quát được số lượng từ vựng, cấu trúc câu cần kiểm tra.

Ngoài ra giáo viên cần hướng dẫn cách gợi ý đặt câu hỏi giúp học sinh có ý tưởng trả lời và có tâm lý thoải mái khi dự kiểm tra nói, phát âm rõ để học sinh hiểu được câu hỏi hoặc sử dụng “ngữ điệu, nhấn câu…” khi hỏi giúp học sinh dễ nắm ý chính của câu hỏi…

HOÀNG HƯƠNG

(TTO)

Bình luận (0)