Du lịch - Thể thaoDu lịch - Khám phá

Xu hướng du lịch mới của giới trẻ

Tạp Chí Giáo Dục

Gii tr đang tr thành đi tưng quan trng trong th trưng du lch hin nay. Vi đc đim là nhng ngưi sinh ra trong thi đi s và đưc truyn ti nhiu thông tin thông qua mng xã hi, gii tr có nhng xu hưng và thói quen khác bit khi du lch so vi các thế h trưc đó. Vic này khiến cho doanh nghip du lch phi thay đi xu hưng tiếp cn đi vi đi tưng khách du lch gii tr.


Nhóm bn tr đi phưt ra Hà Giang đ tri nghim du lch

T lên lch trình du lch

Một trong những đặc trưng của giới trẻ là sự đa dạng trong các hoạt động giải trí. Họ có xu hướng tìm kiếm những trải nghiệm mới mẻ và thú vị. Điều này dẫn đến sự quan tâm đến những hoạt động du lịch phi truyền thống như trải nghiệm cắm trại, leo núi, chinh phục đỉnh núi hay tham gia các hoạt động mạo hiểm.

Báo cáo nghiên cứu hành vi người dùng trên Klook – nền tảng thương mại điện tử về trải nghiệm và du lịch cho thấy, 54% giới trẻ sinh từ năm 1997 đến 2012 khu vực châu Á – Thái Bình Dương và 69% giới trẻ Việt Nam sử dụng mạng xã hội làm công cụ đầu tiên tìm thông tin, cảm hứng và lập kế hoạch cho chuyến du lịch. 73% giới trẻ Việt Nam xem các đánh giá, đề xuất trên mạng xã hội là nguồn đáng tin cậy trước khi ra quyết định đặt vé, đặt phòng.

Bạn Trần Thị Kim Cúc (người mê du lịch) chia sẻ: “Với nền tảng công nghệ như hiện nay, để chuẩn bị cho chuyến du lịch không hề khó. Việc chọn điểm đến, nơi ăn uống cũng thuận tiện hơn. Điều này giúp tôi và rất nhiều bạn trẻ có những chuyến trải nghiệm hấp dẫn dù ở Việt Nam hay ở nước ngoài”.


Gii tr hin nay quan tâm đến nhng xu hưng du lch mi

Tiến sĩ Nuno F. Ribeiro (Phó chủ nhiệm cấp cao bộ môn Quản trị du lịch và khách sạn, Đại học RMIT Việt Nam) cho rằng, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo và học máy đang nổi lên thành yếu tố “thay đổi cuộc chơi trong ngành du lịch”. Những công nghệ này được ứng dụng để tạo ra trải nghiệm du lịch cá nhân hóa cho khách hàng. Ví dụ, các chatbot được hỗ trợ bởi AI có thể giúp hành khách lên kế hoạch cho chuyến đi, đưa ra đề xuất về các điểm tham quan địa phương và thậm chí hỗ trợ đặt chỗ. “Sự trỗi dậy của số hóa đã định hình lại cách mọi người đi du lịch. Điều này cho thấy rằng các doanh nghiệp công nghiệp không khói cần thích ứng với xu hướng và cung cấp giải pháp thân thiện với thiết bị di động”, ông Ribeiro nói.

Tiếp cn xu hưng du lch ca gii tr

Ông Nguyễn Thành Lộc (Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Du lịch và Sự kiện Gola) cho biết, sự gia tăng nhu cầu của khách du lịch giới trẻ ở thị trường outbound (du lịch nước ngoài) còn rõ rệt hơn so với thị trường nội địa. Trước dịch, nhóm khách hàng trẻ này đem đến doanh thu khoảng 5% so với tổng cơ cấu doanh thu của công ty. Đến thời điểm hiện nay, con số này đã lên hơn 15%.

Theo bà Trần Thị Bảo Thu (Giám đốc tiếp thị – truyền thông Công ty cổ phần Lữ hành Vietluxtour) giới trẻ sử dụng nhiều công nghệ để tìm kiếm, tiếp cận thông tin về du lịch một cách đa dạng, nhanh chóng. “Không giống các thế hệ trước, giới trẻ không đợi có công việc ổn định, lương cao hoặc có khoản tiết kiệm lớn mới đi du lịch. Thay vào đó, họ đang tìm cách đi chơi trong phạm vi phù hợp túi tiền của mình”, bà Thu cho biết.


Gii tr đang tìm cách đi du lch trong phm vi phù hp túi tin ca mình

Ông Thi Quốc Duy (Giám đốc Trung tâm Du lịch khách lẻ Công ty BenThanh Tourist) cho biết, năm 2023, kết quả cuộc khảo sát với 9.768 phiếu trên tổng số 30.488 phiếu bình chọn điểm đến mong muốn trong năm 2024 cho thấy những điểm đến yêu thích của du khách trong đó có giới trẻ là các quốc gia Bắc Âu, tiếp theo là Nhật Bản và Mỹ.

Ngay sau khi có kết quả khảo sát, BenThanh Tourist đã nhanh chóng làm việc với các đối tác hàng không, khách sạn và tổng cục du lịch… để hoàn thiện sản phẩm “Tour of the year 2024” với chất lượng dịch vụ tốt nhất cùng giá chào bán ưu đãi nhất thị trường: Hành trình Bắc Âu 10 ngày 9 đêm, đi qua 4 quốc gia của “vùng đất đáng sống nhất thế giới”, bao gồm Phần Lan – Thụy Điển – Na Uy – Đan Mạch. Tour khởi hành đều đặn hàng tháng trong suốt năm 2024 với giá trọn gói chỉ 99,9 triệu đồng. Tour sử dụng dịch vụ hàng không Turkish Airlines, lưu trú khách sạn 5 sao tiêu chuẩn quốc tế, cùng 2 đêm nghỉ dưỡng trên các du thuyền 5 sao sang trọng. Tham gia tour, du khách có được nhiều trải nghiệm ấn tượng như: Đi xe cáp treo Floibanen chinh phục đỉnh núi Floyen, ngắm toàn cảnh thành phố Bergen với những triền núi hùng vĩ và vịnh biển tuyệt đẹp. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục của Na Uy trên chuyến tàu điện Flam Railway trong “Top 20 chuyến tàu ngắm cảnh đẹp nhất thế giới”. Du ngoạn trên Aurlandsfjord và Naeroyfjord – “di sản thế giới” của UNESCO, được xưng tụng là “vùng vịnh hẹp đẹp nhất hành tinh”… hứa hẹn là trải nghiệm khó quên cho du khách.

“Lượng khách có nhu cầu du lịch châu Âu của công ty năm nay đã tăng gấp đôi so với năm ngoái. Kỳ vọng các nỗ lực đa dạng hóa sản phẩm nắm bắt xu hướng thị trường sẽ tạo cơ hội để công ty phát triển mở rộng thị trường du lịch châu Âu, đồng thời phục vụ hơn 1.000 lượt khách đến với Bắc Âu trong thời gian tới”, ông Duy kỳ vọng.

Trinh Trinh

Bình luận (0)