Nhịp cầu sư phạmGương sáng

Cô nữ sinh đảng viên tuổi 18 ở phố núi

Tạp Chí Giáo Dục

Cui tháng 7-2022 va qua, Chi b Trưng THPT Bo Lc (Lâm Đng) ln đu tiên sau gn 60 năm thành lp, phát trin rt t hào khi có 1 qun chúng ưu tú là n sinh lp 12 đưc kết np vào Đng. Cùng vi nim vinh d ca Chi b nhà trưng, đi vi Trn Ngc Xuân Nghi (lp 12 A11), đưc kết np Đng trưc ngưng ca vào đi là nim đng viên vô cùng ln đ cô n sinh, đng viên tr n lc, thi đua hc tp, rèn luyn trong 4 năm trên ghế ging đưng đi hc sp ti…


Trưng THPT Bo Lc – lá c đu ca Bo Lc và ca Lâm Đng v GD-ĐT

S quan tâm ca Chi b, Ban Giám hiu nhà trưng

Tại lễ kết nạp đảng viên mới, cô Nguyễn Thị Thùy Phương, Hiệu trưởng, Bí thư Chi bộ Trường THPT Bảo Lộc rất phấn khởi chia sẻ: “Nhiều năm học qua, Chi bộ nhà trường và cá nhân tôi quyết tâm phát hiện, bồi dưỡng để có các giáo viên trẻ, học sinh xuất sắc của trường được kết nạp vào Đảng. Từ đó, Chi bộ đã bàn bạc và thống nhất xây dựng kế hoạch “dài hơi”, chú trọng việc bồi dưỡng quần chúng ưu tú để phát triển đảng viên mới, nhất là trong học sinh. Chi bộ đã giao các đảng viên chính thức chủ động tìm kiếm, giới thiệu để Chi bộ có kế hoạch theo dõi, bồi dưỡng; tập trung những học sinh học giỏi, có phẩm chất đạo đức tốt, có lý tưởng, nỗ lực trong học tập, rèn luyện, có khát vọng phấn đấu trở thành đảng viên, nhằm đóng góp sức trẻ xây dựng quê hương, đất nước…”.

Để cụ thể hóa kế hoạch về bồi dưỡng, phát triển đảng viên mới, ngay trong năm học 2020-2021, sau khi bàn bạc trong cuộc họp định kỳ của Chi bộ, cấp ủy Chi bộ Trường THPT Bảo Lộc đã thống nhất cao việc giao trọng trách cho Đoàn Thanh niên của nhà trường giới thiệu quần chúng ưu tú từ nguồn học sinh cho Chi bộ xem xét. Qua đó, học sinh, quần chúng ưu tú Trần Ngọc Xuân Nghi được Chi bộ lựa chọn cử tham gia học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, do Thành ủy Bảo Lộc tổ chức.


Trn Ngc Xuân Nghi (th 2 t trái sang) nhn huy chương vàng Olympic 30 tháng 4

Có thể nói, từ sự quan tâm chu đáo, thiết thực và trách nhiệm của Ban Giám hiệu và Chi bộ; với ý thức gương mẫu trong học tập và rèn luyện đã giúp quần chúng Xuân Nghi càng có thêm nghị lực phấn đấu, tỏ rõ phẩm chất đạo đức, tác phong trong sinh hoạt, công tác Đoàn với khát vọng vươn lên để không phụ lòng tin, sự kỳ vọng của thầy, cô trong Ban Giám hiệu, Chi bộ nhà trường. Những tháng cuối năm học lớp 11; đặc biệt, trong năm học 2021-2022 vừa qua, cô nữ sinh Trần Ngọc Xuân Nghi tiếp tục khẳng định phẩm chất đạo đức, năng lực trong học tập, hiển thị qua kết quả thi đua trong các năm học khá ấn tượng, được Chi bộ, đội ngũ cán bộ, đảng viên, giáo viên và học sinh trong toàn trường yêu mến, tín nhiệm rất cao.

Chng đưng phía trưc ca n đng viên tui 18

Theo đánh giá của các giáo viên Trường THPT Bảo Lộc, nữ sinh Trần Ngọc Xuân Nghi có thành tích học tập khá tốt, trong suốt 3 năm học tại trường (từ năm lớp 10 đến lớp 12), Xuân Nghi đều đạt học sinh giỏi toàn diện. Với vai trò lớp trưởng, em còn tích cực tham mưu cho giáo viên chủ nhiệm tổ chức mô hình “đôi bạn cùng tiến”, giúp đỡ các bạn học sinh còn yếu; “Câu lạc bộ Học giỏi”; tổ chức các phong trào đóng góp, hỗ trợ học sinh các trường còn khó khăn; tích cực tham gia trong Ban Chấp hành Đoàn trường và trưởng thành từ môi trường của Đoàn. Trần Ngọc Xuân Nghi là thành viên tích cực của nhóm vũ đạo Đoàn Trường THPT Bảo Lộc tham gia chương trình Dalat Best Dance Crew 2022, các hoạt động văn hóa văn nghệ, công tác xã hội… nhiều năm qua. Ngoài học giỏi tất cả các bộ môn, Xuân Nghi còn đạt giải ba môn ngữ văn trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, năm học 2021-2022; đoạt huy chương vàng kỳ thi Olympic 30 tháng 4 năm 2021. Em vừa hoàn thành khá tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022; đã làm hồ sơ đăng ký nguyện vọng vào học tại Trường ĐH Kinh tế TP.HCM sắp tới.

Tại lễ kết nạp Đảng, sau khi nhận quyết định, dưới cờ Tổ quốc, cờ Đảng và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, đảng viên mới – nữ sinh Trần Ngọc Xuân Nghi đã đọc lời tuyên thệ 4 nhiệm vụ của người đảng viên và hứa sẽ tiếp tục phấn đấu trong học tập, rèn luyện để xứng đáng là một đảng viên trẻ từ trên ghế giảng đường ĐH và trong công tác sau này…


Cô Nguyn Th Thùy Phương trao quyết đnh kết np Đng cho em Trn Ngc Xuân Nghi

Xuân Nghi xúc động tâm sự: “Được kết nạp vào Đảng trước cánh cửa ĐH, em thấy vừa tự hào vừa lo lắng; đây là động lực để em tiếp tục nỗ lực phấn đấu trong học tập, rèn luyện tốt hơn; nhưng cũng là thử thách mới, đòi hỏi em phải quyết tâm phấn đấu nhiều hơn trong học tập, rèn luyện trong những năm học sắp tới để xứng đáng với danh hiệu đảng viên…”.

“Chúng tôi thật tự hào khi có 1 học sinh nữ, quần chúng đầu tiên của Trường THPT Bảo Lộc nói riêng và toàn TP.Bảo Lộc nói chung vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Đây là bước khởi đầu thuận lợi để những năm học tới, Chi bộ nhà trường tiếp tục phát hiện, bồi dưỡng những quần chúng ưu tú là học sinh đủ điều kiện kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam” – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng – Nguyễn Thị Thùy Phương chia sẻ thêm.

Theo ông Nguyễn Văn Triệu, Bí thư Thành ủy Bảo Lộc, để tạo nguồn cán bộ lãnh đạo kế cận có đủ đức và tài, việc bồi dưỡng kết nạp đảng viên trẻ, đặc biệt đảng viên nữ, học sinh THPT là nhiệm vụ cực kỳ quan trọng. Qua đó, giúp các quần chúng ưu tú trẻ sớm có ý thức rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, học tập, công tác để được đứng vào hàng ngũ của Đảng. “Thời gian tới, Thành ủy sẽ chỉ đạo giao các chi bộ trường THPT trên địa bàn xây dựng kế hoạch giới thiệu các quần chúng ưu tú là học sinh để Ban Thường vụ Thành ủy xem xét, bồi dưỡng và kết nạp đảng viên; nhằm tạo môi trường, điều kiện để thế hệ trẻ, học sinh được thử thách, phấn đấu phát huy trách nhiệm của người đảng viên trong học tập, rèn luyện góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức Đảng trong trường học” – ông Nguyễn Văn Triệu cho biết thêm…

Bài, ảnh: Thanh Dương Hng

Bình luận (0)