Y tế - Văn hóaThư giãn

“Tử tế đáng giá bao nhiêu?”

Tạp Chí Giáo Dục

Cun sách “T tế đáng giá bao nhiêu”

Là tên cuốn sách của tác giả Bernadette Russell do First News ấn hành. Cuốn sách tổng hợp những trải nghiệm thực tế và cả những lời khuyên hữu ích, những phát hiện mới lạ của tác giả về việc lòng tốt có thể biểu hiện qua những hành động rất nhỏ, đó có thể là tử tế với bản thân; tử tế với những người bạn yêu thương; tử tế với người lạ; tử tế với môi trường; mạng xã hội; những người bất đồng ý kiến; đồng nghiệp; cộng đồng hay những người lớn tuổi ở nơi bạn đang sống… Tác giả chia sẻ: “Đối xử tử tế với bản thân, bạn sẽ hạnh phúc hơn. Sau đó, bạn sẽ lan tỏa sự tử tế đến thế giới rộng lớn ngoài kia”.

Điều Bernadette Russell đặc biệt nhấn mạnh ở cuối cuốn sách đó là hành động tử tế không đồng nghĩa với việc bạn phải mua rất nhiều quà hay cho đi rất nhiều tiền. Thay vào đó những hành động tử tế nhất lại thường đòi hỏi thời gian, sự quan tâm và tình cảm hơn là tiền bạc, đó là các hành động như: Tặng bớt những món quà không còn dùng đến; tự làm những món quà nhỏ cho bạn bè, người thân; chia sẻ các thông tin hữu ích hay đơn giản là mời họ một bữa ăn…

Khác với những cuốn sách khác, cuốn sách “Tử tế đáng giá bao nhiêu?” không cố gắng thuyết phục ai đó trở thành người tử tế mà chỉ là thông điệp của người viết với hy vọng có thể thay đổi cuộc sống của người khác.

H.Trinh

 

Bình luận (0)