Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

HLV Lippi nói thẳng sự thật về đội tuyển Trung Quốc

Tạp Chí Giáo Dục

Theo nhận định của HLV Marcello Lippi, bóng đá Trung Quốc đang đặt mục tiêu lớn hơn năng lực hiện có.

Marcello Lippi là 1 trong những HLV đã thất bại cùng ĐT Trung Quốc
Bóng đá Trung Quốc đã đầu tư khá nhiều thời gian, công sức và tiền bạc để cải tổ nền bóng đá. Nhưng cho tới nay, ĐTQG nước này vẫn chưa đoạt vé tham dự VCK FIFA World Cup như chiến tích mà họ từng thiết lập vào năm 2002.
Từ năm 2002 tới nay, LĐBĐ Trung Quốc đã mời nhiều nhà cầm quân tên tuổi nhưng đều thất bại. Trong đó, đáng chú ý có HLV Marcello Lippi, người từng đưa đội tuyển Italia tới chức vô địch FIFA World Cup năm 2006.
Hôm qua, trong bài phỏng vấn trên tờ Lanazione, HLV Marcello Lippi đã đưa ra nhận định về bóng đá Trung Quốc. Ông ngấm ngầm khẳng định đội tuyển Trung Quốc đang đặt mục tiêu vượt quá năng lực hiện tại.
"Khi mới tới Trung Quốc, tôi thấy các CLB hạng A ở đây không có hệ thống đào tạo trẻ. Tôi đã hối thúc họ thiết lập hệ thống đào tạo trẻ cho các cầu thủ từ 12-19 tuổi. Vì vậy, bóng đá ở đây đã thay đổi. Từ môn thể thao thường thấy trên TV, bóng đá đã phát triển rộng rãi và được đào tạo bài bản.
Các cầu thủ Trung Quốc trong một buổi tập
Tuy nhiên, hiện tại vẫn còn quá sớm để đội tuyển Trung Quốc gặt hái thành công. Các SVĐ ở Trung Quốc đủ điều kiện đăng cai World Cup nhưng họ không thể đăng cai khi đội tuyển chưa đủ mạnh", HLV Marcello Lippi chia sẻ trên Lanazione.
HLV Marcello Lippi gắn bó với bóng đá Trung Quốc từ năm 2012 khi dẫn dắt CLB Guangzhou Evergrande. Tại đây, ông đã đóng góp nhiều quan điểm để Trung Quốc tái thiết nền bóng đá và sau đó dẫn dắt ĐTQG nước này từ năm 2016 đến năm 2019.
"Ở Trung Quốc, giới trẻ yêu thích bóng đá phương Tây. Họ cổ vũ các đội bóng Anh, Tây Ban Nha hay Italia và muốn trở thành cầu thủ bóng đá. Nhưng để thành công, họ cần một lộ trình lâu dài và đúng hướng", nhà cầm quân người Italia nói thêm.
Sau triều đại của Lippi, đội tuyển Trung Quốc đã qua tay Fabio Cannavaro và hiện tại là Li Tie. Ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, Trung Quốc đã để thua cả 2 trận mở màn. Vì vậy, ở trận đấu sắp tới với Việt Nam, thầy trò Li Tie rất khát khao giành chiến thắng.
Hoàng Hà (theo bongdaso)

Bình luận (0)