Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Juventus đón sao 50 triệu euro vào giờ chót

Tạp Chí Giáo Dục

Trước khi phiên chợ hè 2020 đóng cửa, Juventus đã hoàn tất bản hợp đồng chất lượng mang tên Federico Chiesa.
Federico Chiesa là một trong những tài năng nổi bật nhất của bóng đá Italia thời điểm hiện tại và đã được các ông lớn châu Âu đưa vào tầm ngắm suốt nhiều năm qua. Fiorentina luôn giữ chặt “ngọc quý” bằng việc hét giá cao ngất ngưởng nhưng hè này, họ đã phải chấp nhận nhả cầu thủ chạy cánh 22 tuổi cho gã khổng lồ Juventus.
 
Chiesa chính thức thuộc về Juventus
Trên trang chủ, Juventus thông báo đã có được sự phục vụ của Chiesa theo bản hợp đồng cho mượn kéo dài 2 mùa giải kèm tùy chọn mua đứt. “Lão bà” công khai số tiền phải bỏ ra, đó là 3 triệu euro phí mượn cho mùa 2020/21 và 7 triệu euro cho mùa 2021/22, tức tổng phí mượn là 10 triệu euro.
Bên cạnh đó, Juventus còn có tùy chọn mua đứt Chiesa với mức phí 40 triệu euro. Khoản tiền này được thanh toán trong vòng 3 năm và có thể tăng thêm 10 triệu euro phụ phí, khiến tổng phí chuyển nhượng có thể lên thành 50 triệu euro. Chưa hết, điều khoản mua đứt từ tùy chọn sẽ trở thành bắt buộc trong trường hợp tuyển thủ Italia đạt tới một số cột mốc nhất định như thời gian ra sân cũng như số bàn thắng/kiến tạo. 
Chi tiết này không được công khai nhưng theo khai thác của báo giới Italia, điều khoản mua đứt Chiesa sẽ trở thành bắt buộc với 2 điều kiện. Một là ngôi sao 22 tuổi phải ra sân tối thiểu 60% số trận (mỗi trận đá ít nhất 30 phút) cho Juventus. Hai là anh phải vượt qua cột mốc 10 bàn thắng cùng 10 đường kiến tạo trong khoảng thời gian hợp đồng mượn có hiệu lực.
Với tài năng đã được kiểm chứng của Chiesa, những điều kiện trên có lẽ sẽ được đáp ứng không mấy khó khăn. Tại sân Allianz, tuyển thủ Italia được kì vọng sẽ ra sân thường xuyên trong bối cảnh Juventus đã đẩy Douglas Costa sang Bayern Munich theo bản hợp đồng cho mượn.
Federico Chiesa là “con nhà nòi” khi bố anh là tiền đạo lừng danh một thời ở Serie A – Enrico Chiesa. Dù mới chuẩn bị bước sang tuổi 23 nhưng cầu thủ chạy cánh này đã có 4 mùa giải thi đấu chuyên nghiệp trong màu áo Fiorentina. Mùa trước, “Chiesa con” ghi được 10 bàn thắng sau 34 lần ra sân tại Serie A.
Lệ Nhi (theo bongdaso)

Bình luận (0)