Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

Hà Tĩnh: Triệt phá đường dây tiêu thụ gần 100 xe máy

Tạp Chí Giáo Dục

Ngày 2-12, thông tin từ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45 Công an tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt giữ khẩn cấp đối tượng Lê Văn Luân (27 tuổi, trú tại khối 18, thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) về hành vi "tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có".

Qua khám xét, lực lượng công an đã thu giữ 8 giấy chuyển tiền vào tài khoản của các ngân hàng tại thành phố Hà Nội, 3 giấy đăng ký xe máy, 81 biển số xe (trong đó có 17 biển số xe ôtô, 64 biển số xe máy) và nhiều tang vật liên quan.

Các loại biển số xe máy và ô tô giả bị thu giữ.

Khi cơ quan điều tra tiến hành lệnh bắt, khám xét nơi ở thì Luân đã bỏ trốn, đến ngày 30-11, Lê Văn Luân đã đến Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh xin đầu thú.

Tại cơ quan điều tra, Luân khai nhận, từ đầu năm 2014 đến nay, thông qua một người đàn ông tên Hướng (ở xã Hương Bình, huyện Hương Khê), Luân có số điện thoại của một người đàn ông tên Tuấn ở Hà Nội (chưa xác định danh tính, địa chỉ chính xác) để móc nối mua xe trộm cắp tại TP Hà Nội và các địa bàn lân cận.

Sau khi quen biết, Luân đã mua của Tuấn 2 xe máy và gửi tiền trả cho Tuấn theo xe Quyết Thắng (chạy tuyến Hương Khê – Hà Nội). Sau nhiều lần mua bán Tuấn đã mở 3 tài khoản tại 3 ngân hàng mang tên 3 người khác nhau để tiện giao dịch với Luân.

Khi Luân tìm được mối tiêu thụ xe thì gọi điện cho Tuấn nói rõ loại xe, gửi tiền vào tài khoản, sau đó Tuấn gửi xe máy theo xe khách chạy tuyến Hà Nội – bàn Hà Tĩnh rồi gọi điện báo cho Luân xuống TP Hà Tĩnh nhận xe.

Thời gian đầu khi Tuấn gửi xe vào thì Luân tự mình đi nhận xe, sau này Luân thuê người xuống lấy, mỗi chiếc chạy từ TP Hà Tĩnh về huyện Hương Khê, Luân trả 200.000 đồng. Khi nhận xe về Luân đưa đến tiệm sửa xe trên địa bàn huyện Hương Khê rửa sạch, làm mới, thay thế một số bộ phận rồi tìm người giao hàng. Những chiếc đưa về chưa kịp tiêu thụ thì Luân gửi ở nhà người thân rồi tìm mối tiêu thụ sau.

Mỗi xe Luân mua, chiếc rẻ nhất là 3 triệu đồng, đắt nhất là trên 50 triệu đồng. Sau đó bán lại cho các đối tượng trên địa bàn huyện Hương Khê, Hương Sơn… tỉnh Hà Tĩnh và tỉnh Quảng Bình, thậm chí còn bán sang Lào. Với phương thức, thủ đoạn này, chỉ trong thời gian từ đầu năm đến nay Lê Văn Luân đã móc nối với Tuấn tiêu thụ gần 100 xe máy các loại (tất cả xe trên đều là xe ăn trộm cắp trên địa bàn TP Hà Nôi và các địa bàn phụ cận), trong đó có những chiếc xe đắt tiền như SH, CVR, LEAD… Số tiền Luân và Tuấn đã giao dịch qua tài khoản trong thời gian trên trên 1,4 tỷ đồng.

Hiện, Phòng PC45 Công an tỉnh Hà Tĩnh đã thu giữ được 25 xe máy các loại, 81 biển số xe máy, xe ôtô giả và một số tang vật liên quan đến vụ án. Đồng thời phối hợp với công an các địa phương tiến hành điều tra mở rộng, kịp thời bắt giữ các đối tượng liên quan để xử lý.

Dương Quang

(SGGP)

Bình luận (0)