Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

Tăng án bị cáo hung hăng đâm chết đồng nghiệp

Tạp Chí Giáo Dục

Chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ tại nơi làm việc, Dương Văn Nhã (19 tuổi, quê tỉnh An Giang, tạm trú tại quận Bình Tân, TPHCM) đã hung hăng đâm chết đồng nghiệp. Nhận định bản án sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo mức án 20 năm tù còn quá nhẹ, tòa án cấp phúc thẩm quyết định tăng án đối với Nhã.

Dương Văn Nhã và anh Trần Văn Hập cùng là công nhân của Công ty Pouyuen (quận Bình Tân, TPHCM). Ngày 16-11-2013, Nhã lấy danh sách tiền thưởng công nhân xem và để ở chỗ làm, sau đó anh Hập đến xem và mang đi luôn nên giữa Nhã và anh Hập xảy ra cãi vã.

Hai ngày sau, khi đến nơi làm việc, Nhã nghe mọi người nói lại chuyện anh Hập tìm mình, đến 21 giờ 20 phút ngày 18-11-2013, khi Nhã chuẩn bị tan ca thì anh Hập vào nhận ca. Nhã đến gặp anh Hập hỏi "Hôm thứ bảy mày kiếm tao để làm gì?". Khi anh Hập hỏi lại: "Mày muốn sao?", Nhã trả lời muốn đánh nhau và ra hiệu cho anh Hập đi theo mình. Anh Hập đi theo được 7, 8 bước thì Nhã rút con dao xếp cất sẵn trong túi quần ra đâm anh Hập hai nhát vào vùng bụng và cẳng tay. Anh Hập được công nhân trong xưởng đưa đi Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu nhưng đã chết trước khi nhập viện. Sau khi gây án, Nhã về nhà anh ruột ở tỉnh Trà Vinh và được anh trai đưa đến Công an xã Phú Tâm, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh đầu thú.

Ngày 22-8, tại phiên xử sơ thẩm, TAND TPHCM tuyên phạt Dương Văn Nhã mức án 20 năm tù về tội "Giết người". Sau đó, Viện trưởng Viện KSND TPHCM ra Quyết định kháng nghị, đề nghị tòa án cấp phúc thẩm tăng hình phạt đối với bị cáo Nhã.

Ngày 1-12, Tòa Phúc thẩm TAND tối cao tại TPHCM xét xử phúc thẩm vụ án. Theo nhận định của hội đồng xét xử, hành vi của bị cáo gây ra hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, mang tính côn đồ, chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ mà dùng dao tước đoạt mạng sống người khác, cần thiết phải xử mức án thật nghiêm khắc đối với bị cáo.

Cho rằng bản án 20 năm tù giam mà tòa án cấp sơ thẩm đã tuyên là quá nhẹ, chưa tương xứng với tính chất hành vi phạm tội do bị cáo Nhã gây ra, hội đồng xét xử quyết định tăng hình phạt đối với bị cáo Nhã lên thành tù chung thân về tội "Giết người".

ÁI CHÂN
(SGGP)

Bình luận (0)