Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

Etihad Airways mang nụ cười đến Việt Nam

Tạp Chí Giáo Dục

Etihad Airways – hãng hàng không quốc gia của Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất đã hợp tác với tổ chức Operation Smile để thực hiện chương trình phẫu thuật miễn phí nhân dịp kỷ niệm lần thứ 25 của tổ chức này tại Việt Nam.
Những tình nguyện viên đang tư vấn cho các bệnh nhân
Những tình nguyện viên của Etihad Airways tại văn phòng Việt Nam và Abu Dhabi đã giúp đỡ các bệnh nhân trong suốt quá trình phẫu thuật, phân phát chăn, mền do hãng hàng không tài trợ. Một số bệnh nhân đến từ những tỉnh lân cận và phải đi trong nhiều ngày với hy vọng được phẫu thuật miễn phí.
Chương trình phẫu thuật miễn phí cho trẻ em sứt môi và hở hàm ếch
Ông Frederic Huỳnh Quân Đạt, Tổng giám đốc của Etihad Airways tại Việt Nam cho biết: “Hãng Etihad Airways rất tự hào hỗ trợ tổ chức Operation Smile để chăm sóc y tế, phẫu thuật miễn phí, an toàn cho các em ở nhiều nơi rất khó có cơ hội phẫu thuật. Chúng tôi hy vọng rằng những ca phẫu thuật này sẽ giúp cho từng em cải thiện sức khỏe thể chất, tinh thần và hòa nhập xã hội”.
Ông Nguyễn Việt Phương, Phó Chủ tịch phụ trách Phát triển ở Châu Á của tổ chức Operation Smile đã gởi lời cảm ơn chân thành đến Etihad Airways vì đã góp phần mang đến thành công cho chương trình này. Ông chia sẻ: “Chương trình The Next Era of Smiles là bằng chứng cho thấy những hành động nhỏ của chúng ta có thể mang đến một sự khác biệt đáng kể. Những cuộc phẫu thuật của chúng tôi chỉ mất khoảng 45 phút và có thể thay đổi cuộc đời của một đứa trẻ bị dị tật. Chương trình này cũng đã góp phần quan trọng vào việc thành lập một đội ngũ y, bác sĩ tại địa phương. Những bác sĩ tình nguyện đến từ hơn 26 quốc gia trên toàn thế giới bao gồm Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất, Mỹ, Úc và Nam Mỹ đã truyền đạt, chia sẻ kinh nghiệm và đào tạo các kỹ năng y khoa cho đội ngũ y, bác sỹ tại Việt Nam.”
Chương trình đã nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của hàng nghìn đối tác, các nhà tài trợ và tình nguyện viên. Chỉ trong vòng 25 ngày, đã có 1.000 tình nguyện viên từ hơn 25 quốc gia cùng sát cánh làm việc tại Hà Nội, Nghệ An, Huế, thành phố Hồ Chí Minh, An Giang, thăm khám 10.276 bệnh nhân và gia đình, đồng thời mang đến 5.011 nụ cười cho các em.
Operation Smile là một tổ chức thiện nguyện quốc tế chuyên điều trị cho trẻ em, thực hiện các cuộc phẫu thuật sứt môi và hở hàm ếch, và cung cấp các trị liệu y khoa cho trẻ em sau phẫu thuật ở hơn 60 quốc gia. Từ khi thành lập vào năm 1989 đến nay, Operation Smile đã hỗ trợ hơn 33.000 ca phẫu thuật miễn phí ở Việt Nam.
Ngọc Ngà

Bình luận (0)