Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

Thừa Thiên – Huế: Mưa lũ khiến 2 người chết và 1 người bị thương

Tạp Chí Giáo Dục

Sáng 5-12, Trung tâm Phòng chống lụt bão miền Trung – Tây Nguyên cho biết, đợt mưa lũ vừa qua đã khiến 3 người trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế thương vong.

Cụ thể, khi đi qua đoạn đường ngập lụt 2 em nhỏ là Nguyễn Thị Trà My (7 tuổi) và Nguyễn Văn Lanh (8 tuổi) cùng trú thôn Thuận Hòa, xã Lộc Bổn, huyện Phú Lộc đã bị lũ cuốn trôi. Người bị thương là bà Đoàn Thị Lan (47 tuổi) bị trượt ngả gẫy tay khi đang dọn dẹp tài sản chạy lũ.

Ngoài ra, đợt lũ vừa qua toàn tỉnh Thừa Thiên – Huế có trên 600 nhà dân bị ngập sâu; 183ha hoa màu bị ngập úng.

Sau khi thiên tai xảy ra, Văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai & Tìm kiếm Cứu nạn tỉnh Thừa Thiên Huế và các cơ quan chức năng đã tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình có người bị nạn, tiến hành các biện pháp để chủ động đối phó với những diễn biến tiếp theo của mưa lũ.

Cũng theo Trung tâm Phòng chống lụt bão miền Trung – Tây Nguyên, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, trong 1- 2 ngày tới các tỉnh Trung Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió đông bắc trong đất liền mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4. Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 7, 8, giật cấp 9 – 10; sóng biển cao 2 – 4m; biển động mạnh.

Vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8; sóng biển cao 2 – 3m; biển động. Trong khi đó, hiện có khoảng gần 1 ngàn tàu cá đang hoạt động trên biển. Hiện Bộ đội biên phòng phối hợp cùng gia đình các chủ tàu khẩn trương kêu gọi vào bờ tìm nơi trú ẩn.

NGUYỄN HÙNG

(SGGP)

Bình luận (0)