Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

3 lý do cho thấy PSG khó lòng giữ chân Mbappe

Tạp Chí Giáo Dục

Dù rất cố gắng giữ chân tiền đạo Mbappe song những nỗ lực của CLB PSG có thể trở nên vô vọng.
Ngay khi kết thúc mùa giải vừa qua, tiền đạo Kylian Mbappe lên tiếng khẳng định muốn rời khỏi CLB PSG. Hiện CLB Real Madrid đang là đội bóng theo sát chân sút người Pháp. Có nhiều lý do để người ta tin vào việc CLB PSG khó lòng giữ chân được Mbappe. 
PSG mãi không chịu lớn trên đấu trường châu Âu
Kể từ mùa hè năm 2011, khi CLB PSG thuộc về những ông chủ người Qatar, nhiều tân binh đắt giá đã cập bến sân công viên các hoàng tử. Những tên tuổi đình đám phần nào giúp PSG lật đổ sự thống trị của CLB Lyon tại Pháp. 
Tuy nhiên, trên bình diện châu Âu, PSG vẫn chưa chịu lớn dù đội bóng 8 lần vô địch nước Pháp thường xuyên góp mặt tại Champions League. PSG thường trở thành nạn nhân tội nghiệp của những màn lội ngược dòng vô tiền khoáng hậu ở giải đấu danh giá nhất châu Âu. 
Đúng vào những thời điểm tưởng chừng PSG sẽ đè bẹp đối thủ thì họ thường xuyên đánh mất mình vào những trận lượt về. Sở hữu một dàn sao chất lượng được nâng cấp qua từng mùa giải nhưng đội bóng thủ đô nước Pháp vẫn tỏ ra kém bản lĩnh giữa những thời khắc quyết định. 
Image result for psg 1-3 man utd
Trong khi đó, tham vọng giành Champions League của Kylian Mbappe đang cháy bỏng hơn bao giờ hết. Thậm chí, chân sút 20 tuổi còn đánh giá cảm giác vô địch châu Âu hơn cả danh hiệu Quả bóng vàng. Trái lại, CLB Real Madrid hoàn toàn đủ khả năng giúp Mbappe hiện thực hoá tham vọng lên đỉnh châu Âu. 
Cảm tình với Zidane
Việc HLV Zinedine Zidane tái hợp cùng CLB Real Madrid đem lại một sức hút lớn với nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới. Zizou luôn là thần tượng của bao thế hệ cầu thủ thời kỳ còn thi đấu lẫn trên băng ghế chỉ đạo. Mbappe cũng nằm trong số đó. 
Mbappe từ lâu rất thích được thi đấu dưới sự dẫn dắt của HLV Zidane. Thành tích 3 lần liên tiếp vô địch Champions League từ ông thầy người đồng hương phần nào khiến Mbappe hoa mắt. 
Image result for mbappe and zidane
Hơn nữa, khả năng quản trị con người nơi phòng thay đồ CLB Real Madrid phần nào giúp Mbappe thêm tin tưởng. Nhà vô địch thế giới năm 2018 không còn phải lo lắng việc hoà nhập lối chơi tại CLB Real Madrid. 
Sự hỗn loạn ở PSG
Sau mùa giải thất bại trên đấu trường châu Âu, CLB PSG đang đối mặt với việc mất đi nhiều ngôi sao lớn. Không chỉ Mbappe, Neymar đang nằng nặc đòi chuyển sang thi đấu cho CLB Barcelona. Hậu vệ Dani Alves mới đây vừa chính thức nói lời chia tay đội bóng. Rồi tiền vệ trẻ Adrien Rabiot đang trên đường tới CLB Juventus theo dạng chuyển nhượng tự do. 
Bản thân Mbappe từng lên tiếng thừa nhận sự mệt mỏi vì những đấu đá, phe phái trong nội bộ CLB PSG. Theo đó, nhóm cầu thủ người Pháp và nhóm cầu thủ người Brazil thường xuyên có những xung đột nơi phòng thay đồ.
Chính vì vậy, CLB PSG lúc này như một mớ hỗn độn. Điều này phần nào khiến tinh thần các cầu thủ dao động. Dù chủ tịch CLB PSG vẫn nói cứng để tìm cách giữ chân Mbappe nhưng nhiều người hiểu rằng, mọi nỗ lực đó chỉ vô vọng khi chân sút 20 đã quyết dứt áo ra đi. 
Bá Định (theo bongdaso)

Bình luận (0)