Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

De Bruyne: Mourinho chỉ coi tôi là lựa chọn thứ 6

Tạp Chí Giáo Dục

Ngôi sao của Man City, Kevin De Bruyne tiết lộ, HLV Jose Mourinho chỉ coi anh là lựa chọn thứ yếu khi còn làm việc ở Chelsea.
Là một trong những ngôi sao hay nhất của nhà đương kim vô địch Premier League, Man City hiện giờ nhưng trong quá khứ, Kevin De Bruyne từng bị Chelsea, khi đó còn được dẫn dắt bởi HLV Jose Mourinho ruồng rẫy không thương tiếc. Tiền vệ người Bỉ thuộc biên chế The Blues 2 mùa giải nhưng chủ yếu dành thời gian thi đấu tại Đức (trong màu áo Werder Bremen và Wolfsburg theo dạng cho mượn) trước khi bị bán đứt sang Wolfsburg vào tháng 1/2014. 
Nhớ lại quãng thời gian ở Chelsea, De Bruyne chia sẻ về việc HLV Mourinho tỏ ra quá khắt khe và đối xử có phần bất công với mình:
“Trong giai đoạn tập huấn tiền mùa giải ở Chelsea, mọi thứ có vẻ rất tích cực. Tôi được đá chính 2 trong 4 trận đầu mùa giải và nghĩ mình chơi khá ổn. Không phải bùng nổ nhưng tương đối tốt. Cho đến trận đấu thứ 4, mọi chuyện là như vậy. Rồi tôi ngồi trên ghế dự bị và gần như không bao giờ có cơ hội nữa.
Tôi không nhận được dù chỉ một lời giải thích và vì lý do nào đó, không được sử dụng nữa. Jose gọi tôi đến văn phòng ông ấy vào tháng 12 và đó là khoảnh khắc thay đổi cuộc đời, có lẽ là lớn thứ 2 trong đời tôi. Ông ấy có vài tờ giấy trước mặt rồi nói ‘1 kiến tạo, 0 bàn thắng. 10 lần giành lại quyền kiểm soát bóng’.
Tôi mất 1 phút để nhận ra ông ấy đang làm gì. Rồi ông ấy bắt đầu đọc thông số của những cầu thủ tấn công khác. Willian, Oscar, Mata, Schurrle và kiểu như, 5 bàn, 10 kiến tạo, hay gì đó. Jose chờ tôi nói gì đó và cuối cùng tôi lên tiếng, ‘nhưng… vài người trong số họ chơi 15, 20 trận. Tôi chỉ được chơi 3 trận. Vậy mọi chuyện sẽ khác chứ, phải không?’.
Thật lạ lùng. Chúng tôi trao đổi về việc tôi tiếp tục ra đi theo dạng cho mượn. Khi đó, Mata cũng không được trọng dụng và Jose nói, ‘Cậu biết đấy, nếu Mata ra đi, cậu sẽ là lựa chọn thứ 5, thay vì thứ 6’.
Tôi phải hoàn toàn thành thực. Tôi nói, ‘tôi cảm thấy CLB không thực sự muốn tôi ở đây. Tôi muốn chơi bóng và tốt hơn hết ông nên bán tôi’. Tôi nghĩ Jose có chút thất vọng nhưng tôi nghĩ ông ấy cũng hiểu tôi cần ra sân. Cuối cùng, CLB bán tôi và với họ, đó chẳng phải vấn đề gì nghiêm trọng. Chelsea thu về gấp đôi số tiền họ từng bỏ ra để mua tôi”.
De Bruyne, cùng với Mohamed Salah là những cầu thủ không được HLV Mourinho trao cơ hội khi còn dẫn dắt Chelsea. Giờ đây, họ đã là ngôi sao hàng đầu ở 2 CLB đang cạnh tranh chức vô địch Premier League và trở thành nỗi ám ảnh với đội bóng cũ mỗi khi gặp lại.
Lệ Nhi (theo bongdaso)

Bình luận (0)