Hội nhậpGiáo dục khắp nơi

Sinh viên muốn trường trả học phí trong khi nghỉ

Tạp Chí Giáo Dục

Hơn 10.000 sinh viên của 49 đại học muốn trường trả một phần học phí vì "không cung cấp bài giảng trực tiếp" trong ba tuần nghỉ, từ ngày 2/3.

Từ ngày 27/2 đến 3/3, Mạng lưới Hội đồng sinh viên, tổ chức của cộng đồng sinh viên tại 49 đại học ở Hàn Quốc, khảo sát 12.210 thành viên. Hơn 10.000 người (83,8%) muốn trường hoàn trả một phần học phí vì không cung cấp bài giảng trực tiếp trong ba tuần nghỉ. Trong đó, hơn 7.500 sinh viên cho rằng việc này "thật sự cần thiết".

Hơn 80% sinh viên Hàn Quốc và du học sinh bày tỏ lo ngại về hiệu quả của học online khi các trường đóng cửa đến hết 22/3. Quá nửa số người tham gia khảo sát đồng ý việc học online không thể trở thành biện pháp lâu dài vì "chất lượng không đảm bảo", sinh viên không được đến phòng thí nghiệm thực hành.

Khuôn viên Đại học Yonsei vắng vẻ, sáng 2/3. Ảnh: Yonhap

Khuôn viên Đại học Yonsei vắng vẻ, sáng 2/3. Ảnh: Yonhap

Trước đó ngày 23/2, Bộ Giáo dục Hàn Quốc lùi kỳ học mùa xuân một tuần, từ ngày 2 đến 9/3. Tuy nhiên, do Covid-19 bùng phát, Bộ trưởng Giáo dục Yoo Eun-hae tiếp tục gia hạn nghỉ cho học sinh, sinh viên trên cả nước thêm hai tuần, đến hết 22/3.

Theo luật giáo dục, ngay cả khi nghỉ học, các trường phải đảm bảo tối thiểu dạy 15 giờ mỗi kỳ. Do đó, trường học được yêu cầu tổ chức lớp học online vào buổi sáng hoặc buổi tối các ngày trong tuần để đảm bảo tiến độ và tuân thủ luật.

Shin Dong-ryeol, Chủ tịch Đại học Sungkyunkwan, cho biết sinh viên sẽ học online trong 4 tuần của tháng 3, sau đó trở lại lớp học. Việc cho nghỉ là cách duy nhất nhà trường có thể làm để bảo vệ sinh viên và giảng viên khỏi Covid-19.

Đại học Kookmin cũng lên lịch học online trong một tháng. Các đại học khác ở Seoul như Konkuk, Kyunghee, Sejong, Yonsei, Hanyang, Ewha và Đại học Ngoại ngữ Hankuk cũng tổ chức học online trong hai tuần.

Ngày 4/3, Hàn Quốc có 516 ca nhiễm nCoV mới, nâng tổng số ca mắc bệnh tại nước này lên 5.328, trong đó 32 người tử vong. Số ca nhiễm tăng nhanh khiến Hàn Quốc được coi là ổ dịch lớn thứ hai thế giới, chỉ sau Trung Quốc.

Thanh Hằng/Vnexpress (Theo Korea Times)

Bình luận (0)