Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

Quảng Bình: Ngư dân đăng ký đóng mới hơn 200 tàu vỏ sắt

Tạp Chí Giáo Dục

Ngày 6-1 ông Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, trên địa bàn toàn tỉnh có hơn 200 hộ ngư dân đăng ký đóng mới hơn 200 tàu vỏ sắt phục vụ đánh bắt dài ngày trên biển thuộc chủ quyền Việt Nam.

Theo đó, các đơn đăng ký đóng hơn 200 tàu vỏ sắt này thuộc về các làng biển hùng mạnh, xem kinh tế biển là mũi nhọn như Bảo Ninh (Đồng Hới), Đức Trạch (Bố Trạch), các xã dọc sông Gianh qua thị xã Ba Đồn và Cảnh Dương (Quảng Trạch). Theo ông Nguyễn Hữu Hoài, tỉnh Quảng Bình sẽ làm việc với các ngân hàng thu xếp vốn nhằm tạo điều kiện cho ngư dân vay vốn ưu đãi để sớm hoàn thành các dự án đóng tàu theo thời hạn.

Cùng ngày, UBND xã Đức Trạch cho biết, tàu Vĩ Hoàng 01 của ông Trịnh Xuân Thành đã được Công ty Công nghiệp tàu thủy sông Đào (Nam Định) bàn giao. Đây là chiếc tàu đầu tiên trong số hơn 200 tàu vỏ sắt của ngư dân Quảng Bình đăng ký được đóng mới. Tàu dài 30,8m, rộng 7,5m, chiều cao mạn 3,9m, công suất máy 855 mã lực, tốc độ khai thác tối đa 10 hải lý/giờ và được thiết kế cho đội thủy thủ gồm 20 thuyền viên, có dung tích khoang chứa cá đông lạnh hơn 222m3.

MINH PHONG
(SGGP)

Bình luận (0)