Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

02h05 ngày 13/4, sân Jose Alvalade, lượt về tứ kết Europa League, Sporting Lisbon – Atletico Madrid: Sau cơn giận…

Tạp Chí Giáo Dục

Sóng gió, sự hỗn loạn tràn qua Sporting Lisbon đã kịp lắng xuống hay chưa để tập trung vào nhiệm vụ nặng nề đêm nay?
Khi Koke đưa bóng qua vạch vôi khung thành của Sporting Lisbon ngay giây thứ 22 ở trận lượt đi để ghi tên mình vào bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử CLB Atletico Madrid tại Europa League, ông Chủ tịch Bruno de Carvalho của đội bóng Bồ Đào Nha mặt tối sầm.
Nỗi thất vọng lên đến đỉnh điểm khi trận đấu tại Wanda Metropolitano kết thúc với tỷ số 2-0 mà 2 bàn đều xuất phát từ sai lầm của hàng phòng ngự, De Carvalho đã thể hiện cảm giác đó trên mạng xã hội.
Sự hỗn loạn lập tức xuất hiện khi một loạt cầu thủ bình luận phía dưới để tỏ thái độ không hài lòng với điều lãnh đạo CLB nói. De Carvalho tuyên bố, treo giò 19 cầu thủ ở đội hình 1 ở trận đấu tiếp theo.
Tất nhiên, điều đó đã không xảy ra khi ông Chủ tịch, HLV Jorge Jesus và các cầu thủ ngồi lại với nhau để phân tích vấn đề, thế nhưng, rõ ràng là 90 phút ở Madrid là màn trình diễn “không thể chấp nhận được” của Sporting – không chỉ ở khâu phòng ngự.
Nhiệm vụ với họ lúc này là lội ngược dòng cách biệt 2 bàn. Đương nhiên là không để thủng lưới thêm. Có thể nói, cơn giận của ông Chủ tịch cũng phần nào mang lại cú hích tích cực cho đội bóng.
Dù gặp bất lợi vì 2 bàn thua nhưng nói một cách khách quan, Sporting đã tấn công không tồi ở trận lượt đi. Họ biết cách khai thác vào cánh trái của đối phương để thực hiện những cú tạt bóng. Rất tiếc là không có bàn thắng nào cho họ dằn túi.
Trở về sân nhà, tinh thần hẳn nhiên sẽ tốt hơn để các học trò của HLV Jesus triển khai các đợt tấn công.
Vấn đề ở chỗ, làm thế nào để khuất phục mành lưới của Jan Oblak?
Cuối tuần qua, Atletico đã trải qua một trận đấu mà họ gần như phải “chịu trận” trước những đòn tấn công của Real Madrid. Họ chỉ để Cristiano Ronaldo chọc thủng lưới 1 lần, nhưng đổi lại, họ cũng sẵn sàng gây sức ép khi cần thiết để tìm bàn gỡ hòa của Antoine Griezmann – cầu thủ cũng ghi bàn vào lưới Sporting tuần trước.
Kết quả các trận sân khách gần đây của Atletico không tốt (thắng 1, thua 2, hòa 1). Tuy vậy, các tỷ số thua của họ (0-1, 1-2) là không đủ cho Sporting ngược dòng nếu chỉ làm được có vậy.
Tín hiệu tích cực là trong 16 trận sân nhà gần đây trên các mặt trận, có 10 lần Sporting thắng với tỷ số có thể đưa họ vào hiệp phụ (2-0) hoặc giành lại tấm vé đi tiếp (3-0 trở lên)
Thêm một nguồn động lực khác cho đội chủ sân Jose Alvalade là chiến thắng của AS Roma trước Barcelona tại Champions League đêm thứ Ba vừa qua. Duy trì được sức ép ở cường độ cao, cơ hội ghi bàn không phải là không có.
Jesus và các học trò cũng cần nhìn sang Real Madrid để rút kinh nghiệm, bởi khi Atletico bị đặt vào tình thế buộc phải phản ứng, họ là một đối thủ rất mạnh, rất nguy hiểm.
* Lực lượng
– Sporting Lisbon: Daniel Podence chấn thương, Bas Dost, Fabio Coentrao treo giò.
– Atletico Madrid: Filipe Luis chấn thương.
* Thống kê và đối đầu
– Sporting thua 3/5 trận gần đây trên các đấu trường.
– Atletico chỉ thắng 1/4 trận gần đây trên sân khách.
– Sporting thắng 6, hòa 2, thua 4 trong những lần gặp các đối thủ Tây Ban Nha trên sân nhà, trong khi thành tích của Atletico tại Bồ Đào Nha là thắng 3, hòa 2, thua 4.
Đội hình dự kiến
Dự đoán: 1-1
Tam Nguyên (theo bongdaso)

Bình luận (0)