Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

Hỗ trợ kinh phí mổ tim cho bệnh nhân nghèo

Tạp Chí Giáo Dục

Ngày 19-1-2015, bà Phạm Thị Việt Nga, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Dược Hậu Giang đã tặng cho Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ 270 triệu đồng, là chi phí mổ tim cho bệnh nhân.
Có 3 bệnh nhân được hỗ trợ, mỗi người 90 triệu đồng. Đây là những bệnh nhân rất nghèo, bị bệnh tim nhiều năm đã chuyển biến chứng nặng. Trong đó bệnh nhân Lê Thị Lưu, quận Ô Môn, TP.Cần Thơ, 56 tuổi, bị thông liên nhĩ, hở van 3 lá, biến chứng tăng áp lực động mạch phổi, đã được mổ vào ngày 9-1-2015, sức khỏe đang phục hồi. 2 trường hợp còn lại dự kiến sẽ mổ vào cuối tháng 1-2015. Bà Lưu cũng là ca bị hở van 3 lá đầu tiên được đơn vị phẫu thuật tim, Bệnh viện Đa khoa Trung ương phẫu thuật điều trị.
 Phẫu thuật mổ tim hở triển khai tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ giúp các bệnh nhân giảm tốn kém trong điều trị. Tuy nhiên, một ca mổ tim có chi phí từ 70 triệu đến 100 triệu đồng, nên nhiều bệnh nhân nghèo không có tiền điều trị. Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ luôn kêu gọi các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí, góp phần cứu sống  nhiều bệnh nhân nghèo.
ĐAN PHƯỢNG 

Bình luận (0)