Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

Làm rõ vì sao không mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất

Tạp Chí Giáo Dục

Ngày 20-1, tại cuộc họp rà soát báo cáo đầu tư dự án Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Nguyễn Văn Giàu đề nghị Bộ GTVT cần tiếp tục làm rõ một số vấn đề về sân bay Tân Sơn Nhất và kế hoạch đầu tư Cảng HKQT Long Thành.

Cụ thể, phải chứng minh được lý do vì sao không thể mở rộng, khai thác sân bay Tân Sơn Nhất, tại sao khẳng định sân bay này không bao giờ đáp ứng vượt quá 26 triệu khách/năm trong khi các chuyên gia lại cho rằng có thể mở rộng được. Bên cạnh đó, làm rõ vấn đề tắc nghẽn không lưu hiện nay và quy định hạn chế bay đêm. Về Cảng HKQT Long Thành, cần làm rõ chi phí đầu tư và khai thác, cơ cấu nguồn vốn, đánh giá hiệu quả kinh tế – xã hội, tác động kinh tế vùng; hiệu quả về tài chính của dự án Cảng HKQT Long Thành.

Để làm rõ những vấn đề này, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam mời ngay tư vấn Nhật Bản sang làm việc. “Tất cả các vấn đề Quốc hội đặt ra phải được làm rõ, giải thích phải có căn cứ khoa học, các thông số tính toán phải theo thông lệ quốc tế” – Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh.

BÍCH QUYÊN

(SGGP)

Bình luận (0)