Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

Hà Tĩnh: Tạm giữ tàu hết hạn đăng ký kiểm định chở 60.520 lít dầu diesel

Tạp Chí Giáo Dục

Sáng nay, 4-2, thông tin từ Phòng Cảnh sát đường thủy (PC68 Công an tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, chiều tối 3-2, đơn vị này đã tạm giữ tàu sắt mang số hiệu VN-3387-TD của Công ty TNHH Tân Tân Phú, do Trần Đức Úy (41 tuổi, trú tại xã Xuân Giang, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh làm giám đốc) đã hết hạn đăng ký kiểm định chở đầy dầu diesel tại khu vực bờ sông Lam (thuộc khối 11, thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân).

Tại thời điểm kiểm tra, trên tàu có 2 nhân viên làm việc là ông Hoàng Hương (58 tuổi) và ông Mai Mại Sỹ (51 tuổi) cùng ngụ tại thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình, hai người này đều không xuất trình được giấy tờ tùy thân.

Theo đại úy Nguyễn Hồng Dũng (Đội trưởng Đội Phòng chống tội phạm Phòng PC68 Công an tỉnh Hà Tĩnh), chiếc tàu sắt này được sản xuất từ năm 1972 và hết hạn đăng ký kiểm định từ ngày 12-2-2012, không có danh bạ thuyền viên theo quy định. Qua kiểm tra thì phát hiện 4 hầm chứa trên tàu chứa đầy dầu diesel nhưng trên tàu lại không hề có lấy một thiết bị phòng cháy chữa cháy nào.

Làm việc với cơ quan chức năng, bà Đinh Thị Thanh Bình (31 tuổi, vợ của ông Trần Đức Úy) cho biết, tổng số dầu diesel trong 4 hầm trên là 60.520 lít. Trước đó, toàn bộ lượng dầu này đã được thu mua từ tỉnh Quảng Bình đưa về tỉnh Hà Tĩnh để tiêu thụ.

Hiện Phòng PC68 Công an tỉnh Hà Tĩnh đang phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành xác định lượng dầu chính xác trong 4 hầm chứa trên tàu và xác minh nguồn gốc, xuất xứ của số dầu trên để xử lý theo quy định.

Lực lượng công an đang tiến hành kiểm tra các hầm chứa dầu trên tàu

Dương Quang

(SGGP)

Bình luận (0)