Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

Vé không trùng khớp với giấy tờ tùy thân – nhiều hành khách không được lên tàu

Tạp Chí Giáo Dục

Ngày 8-2, tại ga Sài Gòn, nhiều hành khách khi mang theo hành lý, cùng với vé tàu trên tay đã không được lên tàu về quê ăn Tết vì vé không hợp lệ, do vé tàu tết không đúng thông tin với giấy tờ người đi tàu.

Theo các hành khách, sở dĩ vé đi tàu mà họ mua không khớp thông tin là do mua qua “cò” và nhờ giấy tờ của người khác mua vé. Ngoài việc vé sai thông tin người đi tàu thì một số hành khách không được lên tàu về quê ăn tết là do chủ quan, không kịp làm thủ tục lấy vé để đi tàu.

Trao đổi với PV Báo SGGP, ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn – Công ty TNHH MTV Vận tải đường sắt Sài Gòn, cho biết: Năm nay, theo quy định của ngành đường sắt sẽ siết chặt việc kiểm tra vé và giấy tờ tùy thân trước khi khách lên tàu. Theo đó, những trường hợp hành khách có vé đi tàu nhưng không trùng thông tin với giấy tờ người đi tàu thì không được lên tàu.

Cụ thể, trong ngày đầu phục vụ hành khách đi lại dịp Tết Ất Mùi, có 17 chuyến tàu xuất phát tại ga với mỗi chuyến khoảng 800 hành khách, trong đó trên mỗi chuyến tàu có khoảng 5 – 6 hành khách không được lên tàu do vé tàu không hợp lệ, chủ yếu thông tin trên vé tàu không trùng với thông tin giấy tờ tùy thân.

Ông Văn cũng cho biết, mức trả vé tàu tại thời điểm hiện tại được áp dụng như sau: khấu trừ 5% đối với vé có thông tin trùng khớp với tên và số giấy tờ tùy thân; 10% – 30% nếu thông tin trên vé không đúng với giấy tơ tùy thân (tùy thời gian cao điểm). Ông Văn khuyến cáo, hành khách tranh thủ thu xếp thời gian đến ga lấy vé sớm để tránh tình trạng sát giờ tàu chạy mới đến ga lấy vé không kịp phải ở lại ga. Theo ông Văn, hiện còn khoảng gần 2.000 hành khách đã đặt vé và thanh toán tiền nhưng chưa đến ga lấy vé.

ĐÌNH LÝ

(SGGP)

Bình luận (0)