Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

Truy tố nguyên Phó ban Tổ chức Quận ủy Bắc Từ Liêm (Hà Nội) tội giết người

Tạp Chí Giáo Dục

Ngày 8-2, liên quan tới vụ án sát hại ông Kiều Hồng Thành (55 tuổi, trú tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), cơ quan cảnh sát điều tra, Công an Hà Nội đã đề nghị truy tố 5 bị can trong vụ án. Đáng chú ý, trong số các bị can bị truy tố về tội “Giết người” có bị can Lê Trung Kiên (44 tuổi, trú tại phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội, Phó ban Tổ chức Quận ủy Cầu Giấy).

Cơ quan điều tra xác định, nguyên nhân vụ án bắt nguồn từ việc Nguyễn Quốc Văn nợ anh Kiều Hồng Thành số tiền khoảng 1,9 tỷ đồng nhưng chưa trả. Đồng thời nhà của Văn bị ném chất bẩn nhiều lần nên Văn nghi cho anh Thành thực hiện nên hai bên xảy ra mâu thuẫn. Cuối tháng 7-2014, Văn đã nói cho Kiên biết về sự việc trên và nhờ Kiên tìm người gặp anh Thành để giãn nợ giúp Văn. Tiếp đó Kiên nói lại sự việc trên cho Nguyễn Kim Bình là bạn học phổ thông với Kiên biết và nhờ Bình đến nhà anh Thành để giãn nợ.

Ngày 2-8, Bình đến quán nước của Hoàng Anh Tuấn (là bạn tù của Bình) để thuê đánh dằn mặt anh Thành với giá 30 triệu đồng. Sáng 5-8-2014, khi xe của ông Thành đi qua nút giao thông đèn xanh – đèn đỏ đường Phạm Văn Đồng thuộc phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội thì bị Tuấn rút dao đâm anh Thành tử vong tại chỗ.

NGUYỄN QUỐC

(SGGP)

Bình luận (0)