Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

Dịch vụ “cắt cổ” ăn theo mùa lễ hội

Tạp Chí Giáo Dục

Người bán leo tường Lăng Ông Bà Chiểu đưa chim phóng sinh ra ngoài cho khách

“Chưa năm nào giá chim phóng sinh cao như năm nay. Mọi năm chỉ từ 40.000 đồng – 50.000 đồng/ chục, nay tăng lên 70.000 đồng”, người phụ nữ nói với người đi cùng phía trước cổng Việt Nam Quốc Tự (Q.10). Mua bán chim phóng sinh trở nên bát nháo hơn trong ngày 14 tháng giêng tại khu vực chùa Vĩnh Nghiêm. Hỏi giá chục chim phóng sinh, người bán trả lời như chẳng cần khách: 80.000 đồng/ chục. Được biết, giá này cao gấp đôi so với ngày thường.
Tại Lăng Ông Bà Chiểu, chim phóng sinh cũng có giá cao ngất ngưởng, 80.000 đồng/ chục. Tuy nhiên, theo người bán, giá này là rất mềm bởi phải tốn hai lần xe ôm cho đi giao hàng và mang lồng về đối với khách hàng muốn phóng sinh ở các chùa khác. Trong và ngoài khuôn viên lăng có khoảng 15 điểm bán chim phóng sinh nhưng giá mỗi điểm mỗi khác, dao động từ 60.000 đồng – 90.000 đồng/ chục. Chị Trần Thị Dần, người bán chim phóng sinh trên đường Đinh Tiên Hoàng cho biết: “Đầu năm đầu tháng chẳng mấy ai câu nệ, trả giá, đó cũng là lý do mà người bán hét giá cao”, chị Dần nói.
Giá giữ xe ở những bãi xe cho khách đến viếng chùa trong những ngày qua cũng trở nên “nóng” hơn bao giờ hết. Một số nơi thu tiền giữ xe vượt số tiền niêm yết trên vé và không ít nơi thì tự ý in thẻ giữ xe, không hề ghi giá, chính vì vậy người giữ xe cứ nhìn mặt mà thu tiền. Ông Võ Thanh Dũng (ngụ P.12, Q.4) phải trả 10.000 đồng/ lần gửi xe tại một điểm giữ xe gần chùa Châu Đốc 2, huyện Nhà Bè). Ông Dũng bức xúc: “Xe số chứ có phải xe tay ga đâu, thu 5.000 đồng là vừa phải, đằng này lên đến 10.000 đồng”. Còn tại bãi giữ xe ở Lăng Ông Bà Chiểu (ở cổng đường Đinh Tiên Hoàng và cổng đường Bạch Đằng) phiếu giữ xe không hề ghi giá, mỗi nơi thu mỗi kiểu, từ 5.000 đồng đến 7.000 đồng. Theo người dân phản ánh, vào ban đêm, giá giữ xe bị đẩy lên cao gấp đôi ban ngày.
Bài, ảnh: T.An

Bình luận (0)