Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

Đình chỉ phát hành truyện cổ tích phản cảm

Tạp Chí Giáo Dục

Ngày 10-4, Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ TT-TT) đã có văn bản đình chỉ phát hành cuốn “Truyện cổ tích Việt Nam” do Nhà xuất bản (NXB) Hải Phòng xuất bản để thẩm định nội dung.

Theo phản ánh của báo chí, trong cuốn sách “Truyện cổ tích Việt Nam” do NXB Hải Phòng xuất bản, truyện “Thỏ trắng và Hổ xám” có nội dung thô tục, phản cảm, không phù hợp với việc giáo dục trẻ em. Vì thế, Cục Xuất bản, In và Phát hành yêu cầu NXB đình chỉ phát hành để thẩm định toàn bộ nội dung và chủ động đề xuất phương án xử lý đối với cuốn sách trên sau đó báo cáo về Cục trước ngày 21-4.

Thời gian gần đây, tình trạng sai lệch trong hàng loạt những cuốn sách tham khảo, truyện cổ tích biến tấu khiến nhiều phụ huynh và xã hội hoang mang. Cũng liên quan tới những nội dung phản cảm, thiếu tính giáo dục, trước đó Cục Xuất bản, In và Phát hành cũng xử phạt doanh nghiệp tư nhân thương mại dịch vụ Nguyễn Hải Uyên (P17, quận Bình Thạnh, TPHCM) do ông Nguyễn Hải Uyên làm chủ do đã xuất bản, phát hành truyện cổ tích phản cảm có chi tiết biến tấu "Sọ Dừa" thành "sọ người".

MAI AN (SGGP)

Bình luận (0)