Hội nhậpGiáo dục khắp nơi

Singapore: Sinh viên thắng giải trong cuộc thi thiết kế xe hơi

Tạp Chí Giáo Dục

Các đội tham gia cuộc thi thiết kế xe hơi trưng bày sản phẩm của mình. Ảnh: I.T

Tại Hội chợ quốc gia về thương hiệu tổ chức ở Sepang, Kuala Lumpur, Malaysia mới đây, Autodesk Inc. – nhà tài trợ chính thức của Shell Eco-marathon Asia – đã công bố người thắng giải của cuộc thi thiết kế xe hơi Autodesk năm 2010.
Với sự hỗ trợ chủ đạo của thiết kế 2D và 3D, kỹ thuật và phần mềm giải trí từ Autodesk, đội Kruce 2 đến từ Trường Đại học Quốc gia Singapore (NUS) đã vượt qua nhiều đội được đánh giá cao đến từ Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Pakistan, Singapore và Thái Lan để trở thành nhà vô địch của giải. Giám đốc chương trình giáo dục Autodesk châu Á – Thái Bình Dương Tom Joseph cho biết: “Chất lượng của những bài dự thi mà chúng tôi nhận được từ các bạn sinh viên (SV) là bằng chứng cho thấy tiềm năng của thế hệ thiết kế mới ở khu vực châu Á”. “Với việc ứng dụng phần mềm thiết kế 2D và 3D, chương trình cải tiến, tư liệu và chiến lược phát triển của Autodesk, chúng tôi thực sự khơi dậy ở các bạn SV khả năng tạo ra một dấu ấn vững chắc trong thế giới thông qua sự tiên phong, sáng tạo và thiết kế bền vững”, ông nói thêm.
Cuộc thi sáng tạo thiết kế xe hơi Autodesk đánh giá cao những nghiên cứu về thiết kế xe hơi ở lĩnh vực phát triển động cơ tiết kiệm nhiên liệu, kiểu dáng thời trang, lựa chọn vật liệu và công nghệ mang tính ứng dụng cao. Sự độc đáo và liên hệ tổng quan của thiết kế – bao gồm cấu trúc xe, vị trí tay lái, động cơ, tay lái và hệ thống phanh là những nhân tố rất quan trọng. Các SV tham gia cuộc thi được tiếp cận miễn phí với các phần mềm Autodesk bao gồm: Autodesk Alias Automotive, Autodesk Inventor Professional, Autodesk 3ds Max, và Autodesk Maya. Nhờ đó, họ đã phát huy được tài năng và sự sáng tạo của mình cùng với việc kết hợp các giải pháp thiết kế để tạo ra những mô hình xe trưng bày tại hội chợ Shell Eco-Marathon Asia 2010.
Được hỗ trợ bởi bộ sưu tập phong phú từ cổng thông tin điện tử của Cộng đồng Giáo dục SV Autodesk, các đội tham gia đã có thể thiết kế, phác họa và mô phỏng hiệu quả những ý tưởng của họ trước khi biến chúng thành mô hình thực tế. Những chiếc xe mô phỏng cũng được chuyển đến hội chợ Sepang ở Kuala Lumpur để tranh tài bên lề sự kiện cũng như dự lễ khai mạc khởi động cuộc thi.
Theo ông Tan Choon Sang, Trưởng đại diện Autodesk ở Malaysia: “Lĩnh vực thiết kế và chế tạo động cơ đang trở nên cạnh tranh quyết liệt, đặc biệt kể từ khi châu Á luôn luôn là tâm điểm cho các thiết kế và sản xuất xe hơi. Việc trang bị cho SV năm cuối, những người sắp bước vào môi trường làm việc thực tế, các phần mềm Autodesk đạt tiêu chuẩn công nghiệp đã cung cấp cho họ những kinh nghiệm quý báu để từ đó họ có thể tự tin áp dụng những gì mình được học ở trường đại học”.
Hafizuddin Ibrahim đến từ đội UTM Semasia 1, Đại học Kỹ thuật Malaysia vui vẻ nói: “Đây là cơ hội thú vị để chúng tôi học hỏi nhiều kiến thức bổ ích. Tại đây, chúng tôi được thi đấu với những đội giỏi nhất trong khu vực. Các đội tham dự đã mang đến hội thi nhiều ý tưởng thiết kế rất độc đáo và chúng tôi hy vọng sẽ tích lũy được nhiều kinh nghiệm từ cuộc thi này. Hy vọng rằng vào năm tới, chúng tôi có thể quay trở lại với đội hình mạnh hơn để thi đua với các đội bạn”.
Đội trưởng của NUS nói: “Cuộc thi thiết kế xe hơi của Autodesk thực sự là cơ hội lớn để tôi và các thành viên trong đội biến những lý thuyết được học tại nhà trường thành kinh nghiệm thực tế. Các mẫu thiết kế trên khái niệm trở nên sống động bởi việc kết hợp phần mềm. Từ việc thảo luận và tái tạo nguyên mẫu phiên bản kỹ thuật số, chúng tôi có thể kiểm tra và mang các mẫu thiết kế này vào đời sống”. Đội Kruce 2 đến từ NUS ra về vẻ vang với giá trị giải thưởng bằng tiền mặt 800 đô la (600 Ringis). So với vị trí thứ 5 tại cuộc thi năm ngoái được tổ chức tại Lausitz, Đức, chiến thắng tại dịp khai mạc Shell Eco- marathon Asia đã chứng tỏ sự phát triển trong chất lượng đào tạo của Trường NUS.
Thu Hà
 (Theo The star online)

Bình luận (0)