Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

Cùng Curves quyên góp 4 tấn thực phẩm

Tạp Chí Giáo Dục

 “Food Drive”là một trong những hoạt động nhân đạo được tổ chức tại hơn 10.000 CLB Curves trên 85 quốc gia vào tháng 4 hàng năm với mục đích kêu gọi quyên góp thực phẩm từ các hội viên Curves dành tặng cho những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Hàng triệu hội viên đã đóng góp tích cực trên tinh thần thiện nguyện với hàng triệu tấn thực phẩm trên toàn thế giới.

Curves Việt Nam tổng kết chương trình "Vòng tay nhân ái" năm 2014

Tại Việt Nam, trong năm 2014 phối hợp cùng với Ủy ban y tế Hà Lan – Việt Nam (MCNV) và Trung tâm Phụ nữ và Phát triển (CWD) – Hệ thống 5 CLB thể dục Curves ở Hà Nội đã tổ chức chương trình Food Drive với chủ đề “Vòng Tay Nhân Ái”. Hàng ngàn hội viên đã chung tay đóng góp từ lương thực, thực phẩm (gạo, mì tôm, dầu ăn, bánh, sữa…) đến những nhu yếu phẩm khác như: quần áo, đồ dùng học tập, kem đánh răng, bản chải đánh răng…

CLB Curves trao quà cho học sinh khuyết tật tỉnh Cao Bằng tháng 4/2014.

Sau 1 tháng vận động, các CLB đã quyên góp được gần 1.800 kg thực phẩm, các loại đồ dụng, vật dụng khác và 25.200.000 đồng tiền mặt. Toàn bộ số thực phẩm và tiền mặt trên đã được trao tặng đến các tổ chức từ thiện MCNV, CWD nhằm giúp đỡ cho các chị em phụ nữ là nạn nhân của bạo hành gia đình, buôn bán người của dự án Ngôi nhà bình yên, hỗ trợ phụ nữ và trẻ em nghèo tại xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái; Trung tâm giáo dục trẻ em khuyết tật nội trú tại Cao Bằng. Năm 2015, chương trình “Food Drive” tiếp tục được tổ chức vào tháng 4 với mục tiêu 4 tấn thực phẩm tại 6 chi nhánh ở Hà Nội và 2 chi nhánh ở TP.HCM cùng với tổ chức từ thiện MCNV sẽ giúp đỡ trẻ em nghèo tại Trung tâm giáo dục hoà nhập trẻ khuyết tật ở tỉnh Cao Bằng; trẻ em nghèo dân tộc Pako và Vân Kiều ở miền núi huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị và huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre. Đồng thời sẽ đến thăm các bệnh nhi đang điều trị tại Viện Huyết Học – Truyền máu Trung ương Hà Nội.

Hồ Hải    

Bình luận (0)