Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

6 bệnh nhân bỏng nặng chưa rõ nguyên nhân

Tạp Chí Giáo Dục

Một nhóm người đưa 6 bệnh nhân bị bỏng nặng vào bệnh viện Việt Nam – Thuỵ Điển cấp cứu rồi bỏ đi, trong khi các nạn nhân cũng không cho biết nguyên nhân mình bị nạn.

Cấp cứu bệnh nhân bị bỏng (Quảng Ninh)

Ngày 16-4, trao đổi với Tuổi Trẻ, bác sĩ Trần Viết Tiệp, giám đốc bệnh viện Việt Nam – Thuỵ Điển (TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) cho biết chiều 15-4 bệnh viện tiếp nhận 6 bệnh nhân bỏng vào cấp cứu do một nhóm người đưa vào nhưng khi bác sĩ hỏi thông tin về địa điểm xảy ra vụ việc, nguyên nhân gây bỏng thì không ai cung cấp.

Sau đó, nhóm người này đã “bỏ rơi” các bệnh nhân tại bệnh viện, không phối hợp với các bác sĩ làm các thủ tục cứu chữa người bệnh.

Cả 6 bệnh nhân sau đó đã được chuyển lên Viện Bỏng quốc gia vào chiều 16-4 để điều trị trong tình trạng phỏng nặng từ 50-60% cơ thể.

Bác sĩ Tiệp cho biết thêm, cả 6 người bị bỏng cấp độ 2, độ 3 diện tích phỏng từ 50-60% cơ thể, có người bị bỏng hô hấp.

Theo chẩn đoán ban đầu, nguyên nhân bỏng có thể do nhiệt. Các bệnh nhân cũng chỉ cung cấp tên tuổi và địa chỉ chứ không nói nguyên nhân vì sao bỏng.

Tuy nhiên, theo thông tin ban đầu do các bệnh nhân cung cấp thì vụ việc xảy ra tại TP Hạ Long nên Công an TP Hạ Long đã vào cuộc điều tra. Ban đầu xác định 6 người này bị bỏng do một vụ cháy xảy ra vào ngày 15-4. Thông tin cụ thể về vụ việc hiện công an tiếp tục xác minh.

Danh tính cuả 6 nạn nhân được xác định: Nguyễn Văn Phố (sinh năm 1979), Nguyễn Bá Đương (sinh năm 1988), Nguyễn Đắc Tằng (sinh năm 1968) cùng trú tại huyện Quỳnh Phụ ( tỉnh Thái Bình); Nguyễn Văn Hải (sinh năm 1973, trú tại huyện Chí Linh tỉnh Hải Dương), Đặng Vũ Hiệp (sinh năm 1979, trú tại Yên Vũ, Ninh Bình) và Đặng Văn Đức (sinh năm 1980, trú tại Tiền Hải, Thái Bình).

Ông Nguyễn Văn Đọc, bí thư tỉnh uỷ Quảng Ninh, cho biết đã yêu cầu các ngành chức năng của tỉnh phối hợp tích cực cứu chữa các nạn nhân và điều tra nguyên nhân vụ việc. Tỉnh Quảng Ninh đã có hỗ trợ ban đầu 3 triệu đồng/ người bị thương.

THÂN HOÀNG

(TTO)

Bình luận (0)