Hội nhậpGiáo dục phát triển

Trường THPT Tư Thục Duy Tân: Môi trường học tập năng động cho những “người chủ tương lai”

Tạp Chí Giáo Dục

Tọa lạc ngay trung tâm thành phố (số 106 Nguyễn Giản Thanh, quận 10, TP.HCM) trong khuôn viên rộng lớn với diện tích sử dụng 4377,89 m², và sự đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, Trường THPT Tư thục Duy Tân được biết đến như là môt môi trường học tập năng động, tất cả hướng đến học sinh.

Khi mới bước vào trường, chúng tôi đã thực sự ấn tượng. Điều ấn tượng đầu tiên không phải vì khuôn viên rộng lớn, thoáng mát mà là vì cơ sở vật chất ở đây được trang bị hiện đại. Trường có 30 phòng học được thiết kế khoa học và ấn tượng, được trang bị máy điều hòa không khí, bàn ghế học sinh đạt tiêu chuẩn chất lượng của Bộ Y tế và Bộ Giáo dục – Đào tạo. Tất cả các phòng học đều được trang bị máy chiếu phục vụ cho công tác giảng dạy; 10 phòng chức năng được đầu tư chất lượng, mang tính ứng dụng cao chứ không chỉ hình thức: thư viện, phòng thí nghiệm lý, hóa, sinh; phòng CNTT trang bị hệ thống internet nối mạng toàn trường với 120 máy vi tính (20 máy chiếu LCD). Ngoài ra, Trường còn có phòng hội thảo lớn giúp học sinh luyện tập năng khiếu phát biểu trước đám đông; phòng học võ thuật và các phong trào văn thể mỹ… Đặc biệt, tuy mới chỉ là trường cấp 3 nhưng đã có giảng đường có thể chứa 500 chỗ cho các buổi sinh hoạt toàn khơ´i.

Điều ấn tượng thứ hai với chúng tôi đó là các học sinh của Trường được học với giáo viên người nước ngoài trong những giờ ngoại ngữ để rèn luyện các kỹ năng nghe, hiểu và giao tiếp. Đây là một phương pháp giảng dạy ngoại ngữ thực sự giúp học sinh học ngoại ngữ không đơn giản như là một môn học mà là học cả nền văn hóa mới qua ngôn ngữ. Song song đó, đội ngũ giáo viên của Trường là những giáo viên giỏi, tận tâm và giàu kinh nghiệm đến từ các trường học có uy tín trên địa bàn thành phố giúp truyền đạt tri thức, xây dựng nếp sống và cách suy nghĩ của học sinh. Tận tâm và trách nhiệm, các thầy cô giáo của Trường luôn có phong thái thân thiện, cởi mở, sẵn sàng giải đáp thỏa đáng những thắc mắc của học sinh kể cả trong và ngoài tiết học… Mặt khác, qua việc thực hiện tiêu chí: toàn bộ các mơn học đều được triển khai trên giáo án điện tử, nhà trường tạo điều kiện để giáo viên có cơ hội khai thác sâu bài giảng, cung cấp cho học sinh những kiến thức sinh động về bài học, giúp học sinh có thể chủ động tiếp thu tri thức, tránh sự nhàm chán, mệt mỏi trong suốt quá trình học.

Điều ấn tượng thứ ba đó chính là sự năng động của học sinh học tập tại Trường trong học tập cũng như các phong trào xã hội khác. Các em học tập sôi động trong các giờ trên lớp; hăng say trong những giờ thực hành; hết mình trong các hoạt động thể thao, văn nghệ của Nhà trường… Bên cạnh đó, các em còn tham gia tích cực với Nhà trường trong các phong trào giáo dục, xã hội như: thực hiện đổi mới chương trình giáo dục phổ thông bắt đầu cho lớp 10, phong trào hai không, chiến dịch tình nguyện, quyên góp xây dựng nhà tình thương – tình nghĩa… Nhìn những hình ảnh về hoạt động của Trường cũng như những thành tích mà học sinh của Trường đạt được, chúng tôi biết rằng nơi đây các em học sinh được sống hết mình, học tập không ngừng nghỉ trên con đường chinh phục tri thức.

Được biết, ngay từ những ngày đầu thành lập, Trường THPT Tư thục Duy Tân đã báo cáo với Sở GD-ĐT và UBND TP.HCM về trọng trách đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho quá trình phát triển và hội nhập kinh tế của khu vực và trên thế giới. Điều đó vừa là niềm tự hào, vừa là động lực để tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên Nhà trường không ngừng phấn đấu, hoàn thiện sứ mệnh trồng người cao cả của mình. Và với phương châm nề nếp và chất lượng, Nhà trường luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất cho sự phát triển toàn diện của các em học sinh; giúp các em trang bị những kiến thức, kỹ năng, đạo đức, nhân cách và tác phong cho tương lai, khẳng định bản thân và đặc biệt là cống hiến cho đất nước, cho xã hội. Hi vọng rằng, tập thể BGH, thầy và trò của Trường THPT Tư thục Duy Tân sẽ thực hiện được tâm huyết, hoài bão đó của mình.

PV

TRƯỜNG THPT TƯ THỤC DUY TÂN

Địa chỉ: 106 Nguyễn Giản Thanh, P.15, Q.10, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 08. 2997101 – 2997102 – 8644379 * Fax: 08. 2997103

 

Email: bangiamhieu@duytanschool.com

Website: www.duytanschool.com

Bình luận (0)