Tuyên truyền pháp luậtAn toàn giao thông

Ôtô đâm sập nhà ở Sài Gòn, 2 người bị vùi lấp

Tạp Chí Giáo Dục

Người đàn bà 60 tuổi và nam thanh niên đang ở trong nhà thì xe ben bất ngờ lao vào, sau khi hất tung nhiều người đi đường. Nhiều lực lượng nỗ lực đưa 2 nạn nhân ra khỏi bức tường sập.
oto-dam-sap-nha-1.jpg

Ảnh: Hiện trường tai nạn

Khoảng 10h, xe ben chở cát chạy từ huyện Bình Chánh về quận 8 (TP HCM). Khi vừa đổ dốc cầu Nhị Thiên Đường, ôtô này bất ngờ ủi nhiều xe máy của người đi đường, lao vào căn nhà cấp 4 – phía trước là tiệm sửa xe.

Người phụ nữ 60 tuổi đang dọn rửa sau nhà và nam thanh niên bị bức tường đổ đè lên. Nhiều người đi đường bị xe ben hất tung. Cả khu vực náo loạn. Cảnh sát cứu hộ, CSGT nhanh chóng có mặt tìm cách đưa hai nạn nhân bị kẹt ra khỏi đống đổ nát.

Ông Lâm Liên Tài (47 tuổi, chủ tiệm sửa xe) cho biết đang ngồi trước cửa thì thấy xe tải lao tới rất nhanh. Quá bất ngờ, ông không kịp tránh nên bị tường sập trúng người. Chui được ra ngoài, ông bị thương ở đầu và tay nhưng không quá nghiêm trọng. Ông cùng mọi người định vào cứu người phụ nữ song bất lực.

"Nhà có cửa sau nhưng cô tôi đang rửa chén, sự việc quá bất ngờ, nên không kịp chạy. Sáng nay, chồng và hai con trai của cô đều đi làm", ông Tài nói.

oto-dam-sap-nha-3.jpg

Ảnh:Nhiều xe máy bị hất văng, kẹt cứng. 

Cửa hàng bán xe máy, bên cạnh, cũng bị ảnh hưởng. Ít nhất 5 xe máy bị ôtô tải cán trúng.

Người phụ nữ bán quán gần hiện trường cho biết, trước đó bà nghe tiếng hô rất lớn từ cầu Nhị Thiên Đường. Nhìn lên bà thấy tài xế xe ben nhoài người ra cửa, kêu thất thanh: “Vô, vô, tránh ra…”, nhưng chỉ vài giây sau ôtô này đã ủi hàng loạt xe máy.

“Có một người phụ nữ nữ bị kẹt trong đống đổ nát ở khu vực bên ngoài tiệm sửa xe. Bà ấy bị tường và nhiều vật dụng đè, máu chảy rất nhiều nhưng còn tỉnh táo. Mọi người nhanh chóng đưa bà ấy đi bệnh viện. Trông bả giống như khách của cửa hàng xe máy”, chủ quán nước nói.

oto-dam-sap-nha-2.jpg

Ảnh: Ông Tài may mắn chỉ bị thương nhẹ. 

Các tuyến đường khu vực cầu Nhị Thiên Đường kẹt cứng. CSGT phong tỏa không cho xe lưu thông qua hiện trường.

11h, thi thể người phụ nữ được đưa ra ngoài. Ông Bùi Tá Hoàng Vũ – Chủ tịch UBND quận 8 – xác nhận, nạn nhân đã tử vong, một người khác vẫn còn mắc kẹt. Ngoài ra, có hai người bị xe ben hất tung được đưa đi bệnh viện.

Đại tá Lê Tấn Bửu – Giám đốc Cảnh sát PCCC TP HCM – chỉ đạo lực lượng cứu hộ chuyên nghiệp dùng máy cắt bê tông, sắt… để cắt cửa chiếc xe ben. Trong khi một xe chuyên dụng chuẩn bị kéo ôtô gây nạn ra ngoài, giải phóng hiện trường để cảnh sát vào cứu nạn nhân. Nhiều xe cứu thương, lực lượng y tế túc trực.

1h50, xe ben được kéo ra ngoài, nam thanh niên mặc áo sơ mi ngắn tay, quần tây được phát hiện ở dưới gầm, đã tử vong. 

Hiện, tài xế Hồ Văn Trực (26 tuổi, quê Bạc Liêu) cùng phụ xe 36 tuổi người Cần Thơ bị tạm giữ tại Công an phường 12, quận 8. Chính quyền địa phương hỗ trợ mỗi nạn nhân tử vong 3 triệu đồng.

Bài và ảnh An Nhơn( VNE)

 

Bình luận (0)