Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

01h45 ngày 14/10, bảng 4 League A Nations League, sân RheinEnergie, Đức – Thụy Sĩ: Trong cơn mộng mị

Tạp Chí Giáo Dục

Đội tuyển Đức vừa có chiến thắng đầu tiên tại Nations League nhưng nó vẫn không thể xua đi sự thật là họ vẫn đang vẫn đang chìm sâu trong cơn mộng mị của HLV Joachim Low…
Cuối tuần qua, đội tuyển Đức đã “phá dớp” tại Nations League với chiến thắng đầu tiên sau 6 trận chỉ biết hòa và thua. Die Mannschaft cũng chấm dứt chuỗi 3 trận liền toàn hòa từ đầu tháng 9. Tuy nhiên, kết thúc 90 phút trên sân Olimpiyskiy, HLV Joachim Low vẫn phải nhận những lời chỉ trích, thậm chí còn ở mức độ… dữ dội hơn trước rất nhiều.
Dù thắng Ukraine nhưng thực sự Đức chơi rất tệ
Thực tế, Low xứng đáng với những lời chỉ trích. Trước một Ukraine mất phân nửa đội hình chính vì dính Covid-19 và mới thủng lưới 7 bàn ở trận gặp Pháp, tuyển Đức vẫn phải trầy trật đến những phút cuối cùng mới có thể bảo toàn 3 điểm trọn vẹn.
Bất chấp việc đón chào sự trở lại của những trụ cột thuộc biên chế Bayern Munich và “trái tim” Toni Kroos, Đức vẫn chơi thiếu thuyết phục. Hàng công tiếp tục có một trận đấu thiếu hiệu quả khi sút trúng đích 12 lần nhưng chỉ ghi được 2 bàn thắng trong khi hàng phòng ngự vẫn dễ “toang” như thường lệ. 
HLV Low không thể đổ lỗi cho việc thủ môn đối phương xuất sắc (thực tế dù cản phá 10 cú dứt điểm nhưng thủ môn Heorhiy Bushchan cũng mắc lỗi “biếu không” cho Đức bàn thứ 2) hay các cầu thủ tấn công bên phía Ukraine chơi hay được. Đơn giản là bởi ông quá bảo thủ với những quyết định của mình, từ sơ đồ chiến thuật tới con người.
HLV Low đang chịu sức ép rất lớn
Cách tuyển Đức chơi bóng trước một đối thủ kém toàn diện bị đánh giá là nhu nhược và hèn nhát. Những sự lựa chọn của ông Low về mặt nhân sự lại một lần khiến tất cả phải ngán ngẩm. Julian Draxler, bằng một cách nào đó có suất đá chính trong khi Timo Werner – Kai Havertz phải dự bị đến tận những phút cuối.
Chứng kiến Đức thi đấu trên sân Olimpiyskiy, một người từng là học trò cưng của Low và nổi tiếng kiệm lời như Bastian Schweinsteiger cũng phải công khai bày tỏ sự thất vọng. Không quá khi nói, càng ngày Die Mannschaft càng chìm sâu trong cơn mộng mị chưa có lối thoát dưới thời chiến lược gia 60 tuổi.
Tuy vậy, bản thân Low dường như vẫn cực kì kiên định với kế hoạch của mình và không có ý định thay đổi trong tương lai gần. Thế nên rất khó để chứng kiến một đội tuyển Đức với lối chơi thanh thoát, hiệu quả dù họ đang sở hữu những cái tên chất lượng.
Đêm nay, Đức sẽ được chơi trên sân nhà trước Thụy Sĩ, đội đã không thắng 4 trận gần nhất, trong đó có đến 3 thất bại. Trận hòa duy nhất của Thụy Sĩ, không ngạc nhiên, đến trước chính Đức cách đây khoảng 1 tháng. Thậm chí, đó là trận đấu mà Granit Xhaka cùng các đồng đội thực sự xứng đáng với 3 điểm trọn vẹn.
Hai đội hòa nhau ở lần chạm trán vào tháng trước
Tựu chung lại, dù có gặp đối thủ nào thì Đức cũng khó thắng nếu cứ chơi như bây giờ. Vấn đề lớn nhất mà Die Mannschaft cần giải quyết lúc này đến từ vị trí “thuyền trưởng” của ông Joachim Low.
LỰC LƯỢNG
– ĐỨC: Sane, Gundogan và Kehrer không lên tuyển vì chấn thương. Henrichs, Schulz, Stark, Amiri, Dahoud cùng Serdar đã được trả về CLB.
– THỤY SĨ: Akanji bị loại vì dính Covid-19.
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Đức vừa chấm dứt chuỗi 3 trận toàn hòa bằng chiến thắng trước Ukraine.
– Thụy Sĩ không thắng 4 trận gần nhất với 1 hòa, 3 thua.
– Hai đội từng gặp nhau 52 lần với 36 chiến thắng cho Đức, 9 cho Thụy Sĩ, còn lại là 7 trận hòa. Ở lần chạm trán gần nhất, trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 1-1.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DỰ ĐOÁN: Hòa 1-1
Lệ Nhi (theo bongdaso)

Bình luận (0)