Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

EPL 2021-22: Liverpool – Ít bột khó gột nên hồ

Tạp Chí Giáo Dục

Trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới 2021-22, Liverpool mới chỉ có 1 sự bổ sung về nhân sự là trung vệ Ibrahima Konate. Từng đó là quá ít để thầy trò Klopp có thể tạo nên sự khác biệt trong cuộc đua vô địch Premier League.
TÌNH HÌNH CHUYỂN NHƯỢNG
ĐẾN: Ibrahima Konate (RB Leipzig – 36 triệu bảng).
ĐI: Georginio Wijnaldum (PSG – tự do), Marko Grujic (Porto – 10,5 triệu bảng), Taiwo Awoniyi (Union Berlin – 6,5 triệu bảng), Harry Wilson (Fulham – 12 triệu bảng).

Konate là tân binh duy nhất của Liverpool tính tới thời điểm hiện tại của mùa hè 2021
Jurgen Klopp đã tạo nên sự đột phá ở Anfield khi giúp Liverpool trở lại đỉnh cao Premier League sau 30 năm chờ đợi. Và tất nhiên, không thể không kể tới chiếc cúp bạc Champions League ở mùa giải trước đó. Tuy nhiên, thành công ở Anfield không được duy trì! Chỉ 1 năm sau khi đăng quang Premier League, The Reds đã rơi vương miện. Thậm chí, họ phải rất nhọc nhằn mới kết thúc mùa giải trong nhóm dự Champions League.
Sẽ là khó tính nếu phán xét đây là thất bại của Liverpool bởi trên thực tế, Klopp khá đen đủi khi phải chấp nguyên vị trí trung vệ ở mùa giải 2020-21. Trong đó, sự vắng mặt dài hạn của Van Dijk vì chấn thương đã để lại khoảng trống to đùng ở hàng thủ của Liverpool. Đừng quên rằng trước đó, đây là chất liệu rất quan trọng giúp Klopp chinh phục 2 danh hiệu lớn là Champions League và Premier League.
Ở mùa giải này, Van Dijk đã trở lại. Gomez cũng sẵn sàng tái xuất sau thời gian dài dưỡng thương. Không muốn rơi vào tình thế "mất bò mới lo làm chuồng" lần thứ 2, Klopp đã sớm đưa về sân Anfield trung vệ Ibrahima Konate với mức giá 36 triệu bảng. Và cho tới nay, đây cũng là tân binh duy nhất của đội bóng thành phố cảng.
Klopp đã yên tâm về hàng thủ cũng như các vị trí khác. Thay vì tăng cường lực lượng, Liverpool đã tiến hành gia hạn hợp đồng với hàng loạt trụ cột. Theo quan điểm của Klopp, đội hình hiện tại của Liverpool đủ sức cạnh tranh chức vô địch Premier League.

Klopp vẫn đang kiên nhẫn chờ đón tân binh cho mùa giải 2021-22
Tuy nhiên, để đánh giá cơ hội của một đội bóng, cần phải xét tương quan lực lượng của đội bóng ấy với các đối thủ cạnh tranh. Ở giải đấu vốn khốc liệt như Premier League, Liverpool càng gặp nhiều khó khăn hơn bởi ngoài nhà ĐKVĐ Man City, họ còn phải so găng với nhiều ứng cử viên tiềm năng khác, trong đó có Man Utd và Chelsea.
Man City và Chelsea đều đã tăng cường lực lượng với những thương vụ đắt giá. Chelsea cũng đang trải thảm đón Lukaku trở lại. Trong khi đó, Liverpool vẫn dậm chân tại chỗ với thương vụ duy nhất là Konate. Chất lượng một phần nhưng còn số lượng thì sao? Đây là câu chuyện không còn mới với Klopp.
Xét 11 cầu thủ đá chính, Liverpool không hề kém cạnh bất cứ đối thủ nào, kể cả Man City. Tuy nhiên, ở một giải đấu đường trường, Klopp không thể mãi sử dụng 11 cầu thủ ấy. Xoay tua không phải là phương án Klopp hoan nghênh bởi ông có quá ít lựa chọn chất lượng từ băng ghế dự bị. Hay nói cách khác, sự chênh lệch giữa đội hình chính và dự bị là điểm yếu dễ thấy của Liverpool so với các đối thủ cạnh tranh khác.
Chấn thương của Van Dijk và Gomez ở mùa giải trước là tai nạn. Nhưng nếu Liverpool chuẩn bị kĩ lưỡng hơn, họ có thể đối phó với những rủi ro thường thấy trong bóng đá. Trong hè này, Liverpool đã chia tay Wijnaldum, cầu thủ được ví là "chiến binh" của Klopp. Nhưng cho tới nay, đội bóng thành phố cảng vẫn chưa tìm được người đóng thế. Lực lượng tuyến giữa của The Reds đã mỏng đi trông thấy.

Wijnaldum đã ra đi nhưng Liverpool chưa có người đóng thế
Tương tự, trên hàng công, Liverpool vẫn đang đặt trọn niềm tin vào bộ 3 Mane – Salah – Firmino. Klopp không có nhiều nhân tố X ngoài Diogo Jota. Hệ thống của chiến lược gia người Đức gần như không thay đổi sau nhiều thành công. Nó đã cũ kĩ và có thể trở thành điểm yếu của Liverpool.
Ở giải đấu khốc liệt như Premier League, thành công đang đến với những kẻ biết tiêu tiền. Jurgen Klopp từng làm được điều đó với 2 thương vụ "đắt xắt ra miếng" là Alisson và Van Dijk. Nhưng trong hè này, Liverpool khá im ắng. Nếu không thể bổ sung một số tân binh trong phần còn lại của kì chuyển nhượng, đội bóng thành phố cảng khó có thể bước vào cuộc đua vô địch…
ĐỘI HÌNH TỐI ƯU

Thành Nam (theo bongdaso)

Bình luận (0)