Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

03h00 ngày 12/3, sân Anfield, lượt về vòng 1/8 Champions League, Liverpool – Atletico Madrid: Điền vào chỗ trống

Tạp Chí Giáo Dục

Bung hết tất cả những gì mình có, Liverpool phải chơi một canh bạc mạo hiểm với chỉ 2 lựa chọn – “sống hoặc chết”.

Liverpool đã hoàn toàn bất lực ở trận lượt đi
Cuối cùng thì khoảnh khắc quyết định với Liverpool cũng đã đến. Số phận của nhà ĐKVĐ châu Âu ra sao, đêm nay, sẽ sáng tỏ ở Anfield.
Cách đây 3 tuần, Atletico Madrid đã phần nào cho thầy trò HLV Jurgen Klopp biết rằng, họ có thể lọt vào chung kết 2 năm liên tiếp nhưng để bảo vệ được danh hiệu thì lại là chuyện khác. Real Madrid mới là đội duy nhất làm được điều đó.
Đang có khí thế cao ngất trời, The Kop đột nhiên rơi xuống đất. Tỷ số thua có thể chỉ là 1 bàn nhưng chuyện họ không sút trúng đích lần nào và rồi sau đó liên tiếp để thủng lưới, không giữ được mạch trận bất bại ở Premier League, bị loại tại FA Cup đã làm đầy thêm những lo ngại cho số phận của họ.
Rất nhiều hình dung về phía trước danh hiệu vô địch của họ có chữ “cựu”…
Liverpool sẽ phải cải thiện rất nhiều so với trận lượt đi, ai cũng biết vậy, nhưng thay đổi thế nào thì dĩ nhiên là chỉ Klopp biết. Ở thánh địa của mình, Lữ đoàn đỏ vẫn là một thế lực khủng khiếp. Nơi đó, họ có sức mạnh tinh thần từ khẩu hiệu “không bao giờ đơn độc”, từ thiết kế đặc biệt của sân Anfield để những tiếng gầm cổ vũ của các CĐV nhà được nhân lên gấp bội.
Thêm nữa, HLV người Đức đón nhận tin vui là sự trở lại của tiền vệ đội trưởng Jordan Henderson và hậu vệ trái Andrew Robertson. Chỉ đáng tiếc là đội hình mạnh nhất của họ lại khuyết đi vị trí cực kỳ quan trọng –Alisson Becker.

Jordan Henderson trở lại là tin vui cho đội chủ nhà…
Chấn thương hông của thủ môn người Brazil rõ ràng là không đúng lúc. Dù vẫn còn Adrian nhưng trong bối cảnh các hậu vệ gần đây không duy trì được sự tập trung, Atletico lại là đội bóng lì lợm, không thể không nghĩ đến khả năng Liverpool sẽ thủng lưới.
Với luật bàn thắng sân khách thì điều đó đồng nghĩa với việc, Liverpool cần có 3 bàn thắng nếu Atletico ghi 1 bàn, và sẽ là 4, 5, 6 nếu số bàn thua tăng dần.
Có một thống kê có thể giúp Liverpool cảm thấy lạc quan phần nào là kể từ đầu mùa, Atletico chỉ thắng 3 trận sân khách (trên mọi đấu trường). Nhưng vấn đề ở chỗ, Los Rojiblancos đến Anfield đâu phải cố sống, cố chết để giành chiến thắng?
Vậy nên, đội bóng vùng Merseyside cần lưu ý rằng, ở 13 trận sân khách còn lại, Atletico hòa 7 trận. Hòa thì đương nhiên là Liverpool sẽ kết thúc cuộc chơi Champions League tại đây.
Còn trong 6 trận mà HLV Diego Simeone và các học trò để thua, chỉ có 2 lần họ để xảy ra tỷ số 0-2.
Simeone và đội bóng của ông là đối thủ nhiều mưu mẹo, bản lĩnh. Những trận đấu càng khó, họ càng phát huy khả năng đó. Hàng phòng ngự của họ cũng không yếu bóng vía như Barcelona để dễ dàng nhận đến 4 bàn thua. Họ có một bài học lớn ở mùa giải trước (thua ngược Juventus) để biến chuyến đi này thành thời điểm khẳng định sự trưởng thành.

… nhưng Atletico Madrid không ngán sân Anfield
Chưa hết, cũng khó lường chuyện họ đến đây để phòng ngự hay đôi công.
Nghĩa là, trong lúc còn phải tìm hiểu đối thủ chọn phương án nào để đối phó, Liverpool cần có điều gì đó đột biến – cực kỳ đột biến, để phá vỡ hàng phòng ngự đối phương. Nên nhớ rằng, ở những trận đấu gần đây, hình ảnh của Liverpool không còn mạnh mẽ nữa không phải là để dành sức.
Điều chắc chắn là thể chất và thể lực đã có vấn đề khi mùa giải đến thời điểm này. Chưa kể Atletico lại không phải là đội sợ sân Anfield – không thua trong 3 lần đến đây.
Thế nên, bung sức được hay không, đó là vấn đề cốt yếu để Liverpool điền vào chỗ trống phía sau câu nói “đêm nay, Nhà vua sẽ…”.
* LỰC LƯỢNG
– LIVERPOOL: Alisson Becker, Xherdan Shaqiri chấn thương
– ATLETICO MADRID: Đủ đội hình
* THỐNG KÊ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Liverpool không thắng (chỉ tính 90 phút) ở 3 trận tiếp Atletico Madrid trên sân nhà.
– Liverpool thủng lưới ở 5 trận liên tiếp gần đây.
– 5 trận sân khách gần đây trên các mặt trận, Atletico không thắng.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Dự đoán: 1-1
Tam Nguyên (theo bongdaso)

Bình luận (0)