Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

Cô sinh viên mồ côi cả cha lẫn mẹ

Tạp Chí Giáo Dục

M qua đi cách đây hơn 8 năm trong mt v tai nn st l núi; cha không may mc phi trng bnh, biết không th cu cha và ngi nhp vin điu tr s tn kém, ông đã quyết đnh t vn bng đc dưc đ gii thoát nhm gim gánh nng cho các con, có ít tin ăn hc…

Ngô Vũ Như Hin, sinh ra trong mt gia cnh không may gp nhiu biến c, quê em li là vùng min núi xa xôi, song Hin vn tràn đy ngh lc, t tin, c gng vươn lên đ có mt kiến thc hc tp tt là đáng biu dương…

Lc gia dòng đi…

Đó là cảnh đời quá đỗi thương tâm, bất hạnh của em Ngô Vũ Như Hiền (21 tuổi, sinh viên năm ba lớp 43K18.5 ngành kiểm toán Khoa Kế toán, Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng – Đại học Đà Nẵng) và đứa em gái của Hiền là Ngô Vũ Ngọc Hân (14 tuổi, học sinh lớp 9), ngụ ở tổ 4 thôn 6 (Trung Sơn) xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam. Hiện nay em Hiền tạm trú nhà cậu Võ Văn Ngọc, tổ 71 phường Hòa An, quận Cẩm Lệ (TP.Đà Nẵng) để có điều kiện đi lại học tập. Mẹ của em qua đời cách đây hơn 8 năm, trong một vụ tai nạn sạt lở núi. Cha em, ông Ngô Nhật Cường (49 tuổi), sau khi vợ mất, ông Cường ra sức cố gắng lao động phát rẫy và làm keo thuê rất vất vả, để kiếm tiền nuôi con ăn học. Bên cạnh đó, ông Cường mắc bệnh ung thư dạ dày mà gia đình, người thân và kể cả em Hiền không hay biết gì. Ngoài ra, ông Cường phát hiện mình bị bệnh ung thư dạ dày giai đoạn cuối song vẫn lặng lẽ, âm thầm chịu đựng không cho ai biết và cũng không đi nằm viện để chữa trị, vì ông nghĩ bệnh đã đến giai đoạn cuối thì vô phương cứu chữa, kinh phí cho việc chữa trị rất tốn kém, gia đình nghèo nên ông quyết định để số tiền đó cho con ăn học nên đã tự vẫn.

Xã hi cưu mang…

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Viết Long, Trưởng thôn 6 (Trung Sơn) xã Tam Lãnh, chia sẻ: “Gia đình của ông Ngô Nhật Cường vô cùng khốn đốn, vợ của ông qua đời cách đây hơn 8 năm trong một vụ tai nạn sạt lở núi, để lại cho ông hai đứa con nhỏ. Sau khi vợ mất, ông Cường sống lặng lẽ và ra sức lao động phát rẫy, làm keo thuê để kiếm tiền nuôi các con ăn học. Trong quá trình sinh sống, lao động ông phát hiện không may mắc phải căn bệnh quái ác đã di căn, ung thư dạ dày giai đoạn cuối dẫn đến suy nghĩ quẫn, ông đã dùng độc dược tự giải thoát đời mình. Hiện nay ông để lại hai đứa con mồ côi cả cha lẫn mẹ, phải sống đời bơ vơ và đang trong lứa tuổi đến trường. Qua đây, tôi thiết tha mong rằng cộng đồng xã hội, các mạnh thường quân hãy mở rộng vòng tay nhân ái mà đùm bọc, giúp đỡ, hỗ trợ hoàn cảnh bất hạnh này…”.

Ông Long còn cho biết thêm, đứng trước gia cảnh vô cùng thương tâm và rối rắm trăm bề, bà con chòm xóm, họ hàng thân thuộc, chính quyền sở tại đã đến gia đình thăm hỏi động viên, giúp đỡ về mọi mặt. Chúng tôi cũng đã đến Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng để tìm hiểu thêm về hoàn cảnh của em Hiền, được gặp cô giáo Đỗ Thị Nguyệt Ánh, cố vấn học tập lớp 43K18.5. Qua trao đổi, cô Ánh đã chia sẻ và dành nhiều tình cảm thương yêu đối với em sinh viên ngoan, hiền này: “Em Ngô Vũ Như Hiền có hoàn cảnh quá đỗi đau thương, mẹ mất cách đây hơn 8 năm, cha em cũng đã qua đời, biết được hoàn cảnh bất hạnh của em. Lớp, khoa và nhà trường đã đến động viên, giúp đỡ Hiền tinh thần lẫn vật chất và tiếp tục hỗ trợ cho em trong điều kiện có thể…”.

Được biết, Ngô Vũ Như Hiền khi còn học phổ thông, em học rất tốt các bộ môn, nhất là môn toán – tin chỉ năm lớp 4 và lớp 11 đạt học sinh tiên tiến, các lớp còn lại em đều đạt danh hiệu học sinh giỏi, xuất sắc. Trước khi vào đại học, em là học sinh lớp chuyên tin, Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam. Rõ ràng, sinh ra trong một gia cảnh không may gặp nhiều biến cố, nghịch cảnh, quê em lại là vùng miền núi xa xôi song Hiền vẫn đầy nghị lực, cố gắng vượt khó vươn lên, để có một kiến thức học tập tốt là điều đáng khen ngợi, biểu dương… Qua bài viết này là sự kết nối, sẻ chia và lan tỏa tấm lòng thơm thảo, nhân ái giữa em Hiền với cộng đồng xã hội bên ngoài. Mọi sự san sẻ yêu thương, xin gửi về em Ngô Vũ Như Hiền, tổ 4 thôn 6 (Trung Sơn), xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh (tỉnh Quảng Nam) – SĐT: 0327.847.936. Hoặc muốn biết thêm thông tin về hoàn cảnh thương tâm, bất hạnh này, xin liên lạc ông Lê Viết Long – SĐT: 0342.282.848.

Thanh Thanh – Hoài Trang

 

Bình luận (0)