Mất nhiều thời gian vì phải soi thẻ xác nhận và thu phí, trạm thu phí tại nút giao Đại Xuyên trở nên tắc cứng gần 2km khi lượng xe lưu thông chiều chủ nhật đông hơn ngày thường.
Lượng xe chờ sau lưng dài hàng km.
Dù đã huy động 4 trạm thu phí cùng một lượng khá đông nhân viên phân luồng nhưng từ khoảng 4h đến 6h chiều ngày 8/7, đoạn nút giao Đại Xuyên bị tắc cứng tới hàng km. Hàng trăm xe nhích từng mét để được đến lượt trả tiền phí.
Anh Lâm, lái xe khách Hà Nội – Thái Bình cho biết, anh những tưởng khi chấp nhận trả phí cao hơn để đi tuyến đường cao tốc này thì sẽ tiết kiệm thời gian, không ngờ lại chậm lịch trình hơn dự kiến gần 1 tiếng đồng hồ.
“Thu phí kiểu này tôi thấy chưa hợp lý bởi nhân viên thu phí sẽ phải kiểm tra thẻ vào đường cao tốc, tra trên bảng về chặng đường cũng như loại xe rồi mới đưa ra mức phí để thu. Điều này khiến thời gian qua trạm của mỗi xe tăng lên nhiều và tắc đường là khó tránh. Hôm nay là ngày chủ nhật bình thường đã tắc thế này thì không hiểu tới dịp lễ Tết chúng tôi sẽ mất bao nhiêu thời gian khi muốn qua trạm thu phí này” – anh Lâm nhận xét.
Việc soi chiếc vé vào đường cao tốc như thế này được cho là một trong những lý do khiến thời gian thu phí lâu hơn. |
Việc thu phí cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình mới bắt đầu được tiến hành từ 22h ngày 6/7. Theo đó, các phương tiện đi vào đường cao tốc sẽ phải lấy thẻ xác nhận vị trí bắt đầu sử dụng đường cao tốc, căn cứ các thẻ này, tại các vị trí phương tiện ra khỏi đường cao tốc sẽ nộp phí sử dụng đường cao tốc theo từng loại xe và quãng đường thực tế xe đã chạy trên đường cao tốc.
Tất cả các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến cao tốc trên đều phải chịu phí. Mức phí thấp nhất đối với xe 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải hành khách công cộng là 15.000 đồng/lượt, cao nhất là 70.000 đồng/lượt; mức phí cao nhất đối với xe có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe container 14 fit là 280.000 đồng/lượt, thấp nhất là 60.000 đồng/lượt.
Cầu Giẽ-Ninh Bình là tuyến đường cao tốc đầu tiên ở khu vực phía Bắc, có chiều dài 50km. Dự án có tổng vốn đầu tư xấp xỉ 9.000 tỷ đồng. Công trình được thiết kế đạt chuẩn đường cao tốc loại A, quy mô nền đường 6 làn xe, mặt đường 4 làn xe và tốc độ thiết kế 100-120 km/h.
Khi tuyến đường được thông xe, các phương tiện di chuyển từ Hà Nội tới Ninh Bình và ngược lại sẽ rút ngắn được khoảng một nửa thời gian.
Theo VTC
Bình luận (0)