Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Giải pháp mới cho Premier League: Đá trên sân trung lập

Tạp Chí Giáo Dục

Theo SunSport, 92 trận đấu còn lại của Premier League mùa này có thể được tổ chức trên sân trung lập không khán giả.

92 trận đấu còn lại của Premier League có thể được tổ chức trên sân trung lập
Trong cuộc họp trực tuyến hôm qua, LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã quyết định hoãn VCK EURO 2020 tới mùa hè năm sau (2021). Hầu hết các LĐBĐ thành viên đều tán thành quyết định này bởi họ sẽ có thêm thời gian để hoàn thành mùa giải này vốn đang bị dang dở vì Covid-19.
Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa các giải VĐQG châu Âu có thể thi đấu xuyên hè. Theo UEFA, các giải VĐQG châu Âu và cúp châu Âu ngoài trường hợp bất khả kháng phải kết thúc trước ngày 30/6. Với những quốc gia đang chịu ảnh hưởng lớn bởi Covid-19, đây là một cuộc chạy đua.
Vào ngày mai (19/3), BTC Premier League sẽ có cuộc họp với đại diện các CLB để bàn về kế hoạch ứng phó. Hiện tại, đã có nhiều ý tưởng được xây dựng. Giải đấu số 1 nước Anh khả năng lớn sẽ vẫn tiếp tục do VCK EURO 2020 đã phải hoãn lại.
Theo SunSport, 1 giải pháp mới sẽ được đưa ra thảo luận trong cuộc họp ngày mai. Cụ thể, 92 trận đấu còn lại của Premier League mùa này có thể được tổ chức trên các sân trung lập trong tình trạng không khán giả và được trực tiếp trên truyền hình. Ngoài ra, các trận đấu sẽ được tổ chức với mật độ 3 ngày/trận.
Với ý tưởng trên, BTC Premier League sẽ sử dụng 2-3 SVĐ ở vùng Midlands để tổ chức các trận đấu. Có nhiều ưu điểm cho giải pháp này bởi khi hạn chế số lượng SVĐ sử dụng, Premier League cần ít hơn số lượng nhân viên y tế, đội ngũ kiểm dịch cũng như cảnh sát.
Ngoài ra, khi tổ chức trên sân trung lập, các trận đấu của Premier League có thể tránh việc các CĐV tụ tập phía ngoài sân như trận đấu giữa PSG và Dortmund ở Champions League. Đây được xem là giải pháp tốt nhất trong bối cảnh Covid-19 vẫn đang diễn biến rất phức tạp ở nước Anh.
Tuy vậy, giải pháp trên cần được đưa ra thảo luận và nhận được sự thống nhất của các CLB mới có thể tiến hành. Nhiều CLB có thể không đồng ý do mất lợi thế sân nhà ở một số trận đấu còn lại.
Thành Nam (theo bongdaso)

Bình luận (0)