Cầu vượt Hàng Xanh có mặt cắt ngang 16 m cho bốn làn xe chạy hai chiều vào ra TP. Ở mỗi chiều sẽ cho xe buýt, xe con và cả xe máy lưu thông. Thế nhưng khi đưa cầu vào sử dụng, Sở GTVT lại cấm xe máy qua cầu vượt mặc dù, nếu khai thác cầu vượt theo đúng thiết kế (cho cả xe máy qua) thì sẽ giải quyết được 70%-80% tình trạng ùn tắc trong giờ cao điểm tại vòng xoay Hàng Xanh. Theo ông Bùi Xuân Cường, Phó giám đốc Sở GTVT thì sự thật có sự vênh nhau giữa thiết kế và khai thác cầu vượt dẫn đến hiệu quả giải quyết ùn tắc ở vòng xoay Hàng Xanh chưa cao. Vì vậy, muốn cho xe máy qua cầu vượt thì phải cải tạo các dải phân cách ở hai đầu cầu và thực hiện việc tách, nhập làn xe từ xa để bảo đảm an toàn cho các dòng, loại xe cùng lưu thông qua cầu. Hiện tại, vì ưu tiên cho an toàn giao thông nên tình trạng ùn ứ trong giờ cao điểm ở vòng xoay Hàng Xanh vẫn còn. Sắp tới, Sở GTVT TP.HCM sẽ từng bước cải tạo các dải phân cách, phân luồng, tách nhập các dòng xe để xe máy được qua cầu đúng như thiết kế.
P.V
Bình luận (0)