Du lịch - Thể thaoDu lịch - Khám phá

Thầy cô giáo “Du ngoạn sử xanh” trên kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè

Tạp Chí Giáo Dục

Chiều 15-9, nhiều thầy cô giáo đến từ các trường tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn quận 3 đã tham gia trải nghiệm tour du lịch “Du ngoạn sử xanh” do UBND quận 3 cùng Phòng Văn hóa và Thông tin quận phối và Công ty Thuyền Nhiêu Lộc tổ chức.


Các thầy cô giáo đến từ các trường tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn quận 3 chụp ảnh lưu niệm về chuyến trải nghiệm

Chuyến trải nghiệm diễn ra trong thời gian 90 phút với lộ trình gần 5km, xuất phát từ Bến nội đô (quận 3, gần cầu Lê Văn Sỹ) đến cầu Thị Nghè (quận 1).

Ngồi trên thuyền du ngoạn trên kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè, các thầy cô không chỉ có buổi chiều thư giãn, tìm hiểu về lịch sử của những cây cầu, ngôi chùa mà còn được thưởng thức ẩm thực với món bánh mì, bánh phồng truyền thống.

Bên cạnh đó, các thầy cô còn được hướng dẫn cách làm đèn hoa đăng, thả cá và nghe nhiều câu chuyện lịch sử ý nghĩa để từ đó các thầy cô có thể truyền đạt lại cho học sinh của mình cách học lịch sử nhẹ nhàng, dễ nhớ.

Cô Nguyễn Minh Thùy (Hiệu trưởng Trường THCS Thăng Long, quận 3) chia sẻ, tour “Du ngoạn sử xanh” rất ý nghĩa nhất là đối với ngành giáo dục. Với các thầy cô giáo có thể tìm hiểu thêm kiến thức, còn học sinh giúp các em biết thêm về lịch sử địa phương cũng như những kiến thức về xã hội.

“Tôi ấn tượng nhất đối với tour này vì ngoài du ngoạn còn nâng cao ý thức cho du khách về hoạt động bảo vệ môi trường, giúp dòng sông trở nên xanh sạch hơn. Tôi hy vọng sắp tới quận 3 sẽ tổ chức thêm nhiều hoạt động, chương trình chứa đựng những giá trị lịch sử và tính nhân văn, từ đó góp phần xây dựng TP.HCM ngày càng phát triển”, cô Thùy chia sẻ.


Thầy cô giáo được hướng dẫn cách làm đèn hoa đăng

Các thầy cô cho biết, sau khi trải nghiệm “Du ngoạn sử xanh” sẽ giới thiệu cho các em học sinh trong trường. Nếu được sự đồng thuận của phụ huynh học sinh, nhà trường sẽ tổ chức cho các em tham gia thường xuyên.

Bà Lương Thị Hồng Gấm (Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin quận 3) cho hay, thực hiện kế hoạch của UBND TP.HCM và Sở Du lịch TP về phát triển sản phẩm du lịch đường thủy, quận đã cho ra mắt sản phẩm du lịch “Du ngoạn sử xanh” đồng thời tổ chức trải nghiệm thực tế tour cho hiệu trưởng các trường học trên địa bàn.

“Việc thực hiện tour du lịch này ngoài phục vụ nhu cầu của du khách còn truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường đến học sinh, sinh viên. Qua đó, nâng cao nhận thức của mọi người về việc tiết giảm sản phẩm dùng một lần, không xả rác xuống kênh rạch, thực hiện các hoạt động cải tạo nguồn nước”, bà Gấm nói.


Lãnh đạo UBND quận 3, Phòng Văn hóa và Thông tin quận tại buổi ra mắt tour “Du ngoạn sử xanh”

Theo ông Phan Xuân Anh (Giám đốc Công ty Thuyền Nhiêu Lộc) kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè là dòng kênh nổi tiếng không chỉ trong nước mà thế giới, bởi từng dòng chảy, khúc cua hay cây cầu bắc qua kênh là những di tích lịch sử ghi nhận nhiều trận đánh nảy lửa trong chiến tranh từ thời chống Pháp, rồi Mỹ. Đó cũng là dòng kêch nổi tiếng về ô nhiễm nhưng cũng thành kỳ tích vì hồi sinh sau hơn 10 năm được cải tạo.

“Việc ra mắt tour “Du ngoạn sử xanh” góp phần hoàn thiện, nâng chất lượng điểm đến và các chương trình hiện có, triển khai hiệu quả các dòng sản phẩm du lịch chủ lực theo Đề án phát triển du lịch quận 3 phục vụ du khách tham quan, thưởng ngoạn trên dòng kênh nội đô”, ông Xuân Anh chia sẻ.

Hồ Trinh

Bình luận (0)