Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

03h00 ngày 9/2, sân Old Trafford, đá bù vòng 8 Premier League, Man Utd – Leeds: Cơ hội cho Sancho

Tạp Chí Giáo Dục

Với việc Antony bất ngờ vắng mặt, Sancho sẽ có cơ hội lớn đá chính trước Leeds và chứng minh anh vẫn còn khả năng tỏa sáng tại Premier League.
Sancho đã vui trở lại
Sancho không đá chính cho Man Utd suốt 3 tháng rưỡi vừa qua. Ngôi sao 22 tuổi người Anh thậm chí phải rời CLB để đến Hà Lan huấn luyện cá nhân sau khi Ten Hag cho rằng anh “không đủ thể chất và tinh thần để thi đấu”. Tuy nhiên, Sancho đã trở lại và có vẻ như anh sẽ sẵn sàng chứng minh bản thân một lần nữa.
Ở trận đấu với Nottingham, Sancho vào sân từ ghế dự bị sau cuộc trò chuyện vui vẻ với Ten Hag. Tiền đạo đa năng này lẽ ra tiếp tục được thi đấu ở trận đấu với Crystal Palace vừa qua nếu Casemiro không bị đuổi. Trong thế thiếu người, Ten Hag buộc phải sử dụng các trung vệ như Lindelof, Maguire để bảo vệ chiến thắng cho Quỷ đỏ.
Mặc dù vậy, Sancho không cần đợi lâu để có cơ hội mới, bởi lẽ lịch thi đấu của Man Utd đang dày đặc hơn bao giờ hết. Đội bóng áo đỏ sẽ thi đấu liên tục 3 ngày/1 trận cho đến FIFA Days vào tháng 3. Sancho thậm chí sáng cửa đá chính ngay đêm nay, khi Man Utd tiếp đón Leeds ở trận đá bù vòng 8 Premier League. Lý do vì Antony chắc chắn vắng mặt vì chấn thương, và cánh phải đang bị bỏ trống.
Theo nhận định của các chuyên gia, Sancho sẽ phải cạnh tranh vị trí với tài năng 18 tuổi, Alejandro Garnacho. Thế nhưng, sở trường của Garnacho vốn là cánh trái. Ngoài ra, Sancho cũng hoàn toàn có thể đá ở vị trí số 10 thay Bruno Fernandes, người nhiều khả năng sẽ bị Ten Hag kéo về đá tiền vệ trung tâm trong bối cảnh Casemiro bị treo giò.
Ở bất cứ vị trí nào, Sancho cũng cần chớp lấy thời cơ này để tỏa sáng. Leeds đang là một trong những đội thi đấu tệ nhất giải hiện tại. Đội bóng áo trắng không thắng 7 trận liên tiếp ở Premier League (hòa 3, thua 4) và sa thải Jesse Marsch chỉ 2 ngày trước trận đấu. Sẽ rất khó cho Leeds tạo bất ngờ, đặc biệt khi ngôi sao số 1 của họ – Rodrigo tiếp tục vắng mặt vì chấn thương.
Tuần trước, Everton đã gây sốc khi đánh bại đội đầu bảng Arsenal trong ngày ra mắt Sean Dyche. Thế nhưng, Dyche vốn là HLV giàu kinh nghiệm và có bản sắc tại Premier League. Ông cũng có nhiều thời gian hơn để sắp xếp lại đội hình Everton và truyền tải ý đồ chiến thuật cho họ. Người thay thế Jesse Marsch là HLV U21 Leeds, Michael Skubala, người có rất ít kinh nghiệm.
Trước khi đến Leeds, Michael Skubala vốn là thành viên của Liên đoàn bóng Anh (FA). Vai trò lớn nhất HLV 40 tuổi này từng đảm nhiệm là dẫn dắt tuyển futsal Anh. Thế nhưng futsal và bóng đá sân 11 hoàn toàn khác nhau. Bản thân ban lãnh đạo Leeds không kỳ vọng vào Michael Skubala khi tìm kiếm HLV mới khắp châu Âu trong 2 ngày qua.
Chính vì thế, MU có cơ hội lớn để nối dài mạch thắng tại Old Trafford lên 14 trận liên tiếp, và Sancho có thời cơ tuyệt vời để tỏa sáng trở lại.
LỰC LƯỢNG
MAN UTD: Van de Beek, McTominay, Eriksen, Antony, Martial vắng mặt vì chấn thương. Casemiro bị treo giò.
LEEDS: Rodrigo, Stuart Dallas, Sonny Perkins và Adam Forshaw vắng mặt vì chấn thương.
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Man Utd toàn thắng 4 trận gần đây trên mọi đấu trường.
– Leeds không thắng 7 trận liên tiếp tại Premier League (hòa 3, thua 4)
– Man Utd bất bại 6 trận gần nhất gặp Leeds, thắng 5 trận trong đó.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
MAN UTD: De Gea; Dalot, Varane, Martinez, Shaw; Sabitzer, Fred; Sancho, Fernandes, Rashford; Weghorst
LEEDS: Meslier; Ayling, Koch, Cooper, Wober; Adams, McKennie; Sinisterra, Aaronson, Gnonto; Rutter

DỰ ĐOÁN: 2-0
Lục Tốn (theo bongdaso)

Bình luận (0)