Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

23h30 ngày 15/4, sân Etihad, vòng 31 Premier League, Man City – Leicester: Ngựa hay đua nước rút

Tạp Chí Giáo Dục

Khi Pep Guardiola bật chế độ đua nước rút, Man City đã bứt lên mạnh mẽ trên mọi đấu trường. Rất khó để đội bóng đang đứng áp chót BXH Premier League như Leicester có thể tạo nên bất ngờ ở Etihad.
Sau khi đè bẹp Liverpool 4-1 ở vòng 29, Pep lại trở thành fan bất đắc dĩ của đội bóng thành phố cảng. Ông có lý do để vui mừng bởi ở vòng 30, đoàn quân của Klopp đã cầm hòa Arsenal 2-2 dù bị dẫn trước 2 bàn. Nhờ đó, sau vòng 30, Man City đã thu hẹp khoảng cách với Pháo thủ xuống còn 6 điểm.
Đây được đánh giá là ngã rẽ quan trọng trong cuộc đua song mã giữa Arsenal và Man City. Đơn giản bởi thầy trò Guardiola vẫn còn trong tay 1 trận chưa đấu. Cùng với đó là trận lượt về giữa họ với Arsenal tại sân Etihad. Về lý, dàn sao The Citizens có quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch.
Arsenal đã thể hiện phong độ ấn tượng xuyên suốt cả mùa giải. Đặc biệt, sau trận thua Man City hồi giữa tháng 2, Pháo thủ đã đáp trả rất ấn tượng với chuỗi 7 chiến thắng cho tới khi rơi điểm ở Anfield. Pep rất ấn tượng với sự tự tin và quyết tâm của đội bóng Bắc London trong cuộc đua vô địch.
Tuy nhiên, trong một cuộc đua đường trường, ngựa hay là ngựa biết đua nước rút. Man City cho thấy họ đang sở hữu phẩm chất đó để tạo nên cú lật đổ. Tính cả trận thắng Southampton 4-1 ở vòng đấu trước, thầy trò Guardiola đã nối dài mạch bất bại ở Premier League lên con số 8 (thắng 7, hòa 1).
Nếu tính trên mọi đấu trường, Man City đã thắng cả 9 trận gần nhất. Đây là giai đoạn thăng hoa nhất của đoàn quân áo xanh ở mùa giải này. Có thể thấy rõ điều đó ở trận đấu hồi giữa tuần khi thầy trò Guardiola dễ dàng đánh bại Bayern Munich 3-0 tại lượt đi tứ kết Champions League. Đó là chiến thắng của phong độ, đẳng cấp, kinh nghiệm và bản lĩnh của đội bóng đang mơ “ăn 3”.

Man City đang thăng hoa với chuỗi 9 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường
Bất lợi lớn nhất của Man City so với Arsenal là lịch thi đấu bởi trong phần còn lại của mùa giải, thầy trò Guardiola còn phải phân sức cho 2 sân chơi khác là Champions League và FA Cup. Trong khi đó, Arsenal chỉ tập trung cho cuộc đua vô địch Premier League.
Là HLV giàu tham vọng, Pep đã chuẩn bị kĩ cho mọi kịch bản. Ông chủ động xoay tua đội hình để bảo đảm lực lượng tốt nhất cho cuộc đua nước rút trên mọi đấu trường. Đây có thể coi là kinh nghiệm giúp nhà cầm quân người Tây Ban Nha vô địch Premier League ở 4/5 mùa giải gần nhất.
Điều Pep lo lắng nhất là tinh thần của Man City có thể xuống dốc nếu không duy trì được mạch thăng hoa hiện tại. Ông khẳng định cuộc đua sẽ kết thúc nếu Man City thất bại ở màn tiếp đón Leicester đêm nay?
Đứng áp chót BXH và vừa thay tướng, Leicester về lý có thể vùng lên mạnh mẽ. Hay chí ít, họ sẽ ra sân với tinh thần và động lực rất cao. Nhưng với CĐV Man City, Pep có vẻ lo ngại quá xa.
Chân ướt chân ráo nắm quyền thay Brendan Rodgers, HLV Dean Smith quá đen đủi khi phải chạm trán Man City ở trận ra mắt. Nhà cầm quân này phải tiếp quản đội bóng chỉ giành 1 điểm ở 8 vòng đấu gần nhất (hòa 1, thua 7). Rất khó để cựu HLV Aston Villa tạo nên sự thay đổi nhanh chóng tại sân King Power.
Một trong những điểm yếu khiến Leicester xuống dốc ở mùa giải này là hàng thủ thiếu chắc chắn. Sau 30 vòng đấu, họ đã để lọt lưới 52 bàn. Đêm nay, The Foxes phải đối mặt hàng công mạnh nhất Premier League với 75 bàn. Trong đó, riêng tiền đạo Erling Haaland đã ghi tới 30 bàn thắng, chỉ kém 10 bàn so với tổng số bàn thắng của Leicester ở mùa giải này.

Ở lượt đi, Man City đã giành trọn 3 điểm nhờ bàn thắng duy nhất của De Bruyne
Tính cả thất bại 0-1 ở lượt đi, Leicester đã thua Man City ở 7/8 màn đụng độ gần nhất thuộc Premier League. Trong quá khứ, Dean Smith đã 5 lần đụng độ Man City ở giải đấu số 1 nước Anh. Kết quả, ông đều thất bại, thậm chí phải nhận tới 17 bàn thua.
Chỉ tính riêng 5 trận gần đây trên mọi đấu trường, Man City đã ghi tới 24 bàn thắng. Ở 4 trận sân nhà gần nhất, Haaland và các đồng đội đều xé lưới đối thủ ít nhất 3 bàn. Trước đối thủ như vậy, Leicester gần như không có hy vọng tạo bất ngờ, nhất là khi Pep đã bật chế độ “đua nước rút” với Arsenal.
LỰC LƯỢNG
– MAN CITY: Vắng Phil Foden (chấn thương).
– LEICESTER: Vắng James Justin và Jannick Vestergaard (chấn thương); Khả năng ra sân của Harvey Barnes, Youri Tielemans và Ryan Bertrand còn bỏ ngỏ.
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Man City đang thăng hoa với chuỗi 9 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Ở Premier League, thầy trò Guardiola bất bại 8 vòng đấu gần nhất (thắng 7, hòa 1).
– Leicester chỉ biết hòa và thua ở 8 vòng đấu gần nhất thuộc Premier League (hòa 1, thua 7).
– Man City thắng 7/8 màn đụng độ Leicester gần nhất ở Premier League (thắng 7, thua 1), trong đó có chiến thắng 1-0 ở trận lượt đi mùa này.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DỰ ĐOÁN: Man City thắng 4-0
Thành Nam (theo bongdaso)

Bình luận (0)