Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

23h00 ngày 13/6, sân Arena Naționala, bảng C EURO 2020, Áo vs Macedonia: Nơi đẳng cấp lên tiếng

Tạp Chí Giáo Dục

Không có phong độ tốt trước thềm EURO 2020 nhưng với đẳng cấp của mình, Áo hoàn toàn có thể giành 3 điểm trước Macedonia.
ĐT Áo có màn chạy đà không tốt trước thềm EURO 2020. Đoàn quân của HLV Franco Foda lần lượt để thua Anh 0-1 và bị Slovakia cầm hòa không bàn thắng. Trước đó, họ cũng trình diễn bộ mặt thiếu thuyết phục ở các trận vòng loại World Cup 2022, trong đó có thất bại đáng xấu hổ 0-4 trước Đan Mạch.
Macedonia non kém về kinh nghiệm ở giải đấu lớn
Trong khi đó, đối thủ của Áo ở trận ra quân, Macedonia đã tiến bộ chóng mặt trong 2 năm trở lại đây. Bằng chứng là họ chỉ để thua vỏn vẹn 2 trong tổng số 15 trận ra sân gần nhất trên mọi đấu trường. Thầy trò HLV Angelovski đã tạo ra cú sốc lớn ở vòng loại World Cup 2022 khi đánh bại ĐT Đức hùng mạnh 2-1 ngay trên sân khách.
Cục diện ở bảng C EURO 2020 sẽ rất khó đoán vì không có đội bóng nào thực sự vượt trội. Hà Lan là tên tuổi lớn nhất trong bảng đấu này nhưng họ đã sa sút dưới thời Frank de Boer, trong khi đó Ukraine cũng có thể tạo nên những bất ngờ. Vì vậy, mỗi trận đấu đều có ý nghĩa quan trọng với các đội tuyển trong cuộc chiến giành vé đi tiếp.
Áo chạy đà không tốt nhưng về cơ bản, họ vẫn ở đẳng cấp cao hơn Macedonia. Ngoài ra, trong đội hình của Áo cũng sở hữu không ít ngôi sao đáng chú ý như David Alaba, Stefan Lainer, Marko Arnautovic hay Marcel Sabitzer. Đây là những ngôi sao có khả năng tạo đột biến để mang về chiến thắng cho Áo.
Điểm nhấn trong lối chơi tấn công của Áo là David Alaba. Những tình huống tấn công bên cánh trái của Áo luôn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm với sự kết hợp của Alaba và Sabitzer. Macedonia sẽ phải ôm hận nếu không làm tốt nhiệm vụ phong tỏa cánh trái của Áo.
Giới chuyên môn vẫn đánh gái cao khả năng giành 3 điểm của Áo ở trận ra quân. Macedonia dù có phong độ tốt nhưng điểm yếu của họ là bản lĩnh và kinh nghiệm ở các giải đấu lớn. EURO 2020 là lần đầu tiên trong lịch sử Macedonia vượt qua vòng loại. Trong 2 lần đụng độ với Áo vào năm 2019, đoàn quân của HLV Angelovski cũng đều tay trắng ra về.
LỰC LƯỢNG
– Áo: Khả năng ra sân của Julian Baumgartlinger và Konrad Laimer còn bỏ ngỏ.
– Macedonia: Vắng Ilija Nestorovski vì chấn thương.
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Áo chỉ thắng 1/6 trận ra sân gần nhất trên mọi đấu trường.
– Áo không ghi bàn ở 3 trận gần nhất.
– Macedonia chỉ thua 1/6 trận gần nhất trên mọi đấu trường.
– 5/6 trận gần nhất, Macedonia ghi từ 2 bàn trở lên.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DỰ ĐOÁN: Áo thắng 2-0
Bá Lộc (theo bongdaso)

Bình luận (0)