Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

21h00 ngày 14/8, sân Stamford Bridge, vòng 1 Premier League, Chelsea – Crystal Palace: Bài test khó cho Vieira

Tạp Chí Giáo Dục

HLV Patrick Vieira được dự báo sẽ gặp muôn vàn khó khăn ở trận đầu tiên cầm quân tại Premier League khi Crystal Palace của ông làm khách ứng viên vô địch Chelsea.
Chelsea vừa vô địch Siêu cúp châu Âu
Hai ngày trước cuộc tiếp đón Crystal Palace, Chelsea đã giành danh hiệu Siêu cúp châu Âu 2021. Đây là cú hích tinh thần cực lớn đối với thầy trò HLV Tuchel trước khi họ bước vào chiến dịch Premier League 2021-22.
Như vậy, chưa đầy 7 tháng sau khi dẫn dắt Chelsea, nhà cầm quân người Đức đã giúp đội bóng đoạt 2 danh hiệu. The Blues thống trị châu Âu với ngôi quân Champions League và chiếc Siêu cúp. Thế nhưng, HLV Tuchel, đặc biệt là ông chủ Roman Abramovich hẳn nhiên không hề hài lòng về kết quả của đội nhà ở Premier League 2020-21.
Ở giải Ngoại hạng Anh mùa trước, The Blues chỉ cán đích ở vị trí thứ tư. Như tất cả đều đã thấy, nhiều thời điểm tưởng chừng Chelsea bị đánh bật khỏi top 4. Tuy nhiên, nhờ may mắn do Leicester City sa sút ở 2 vòng cuối và sự xuất sắc của chính mình, đội quân của HLV Tuchel đã giành vị trí thứ tư chung cuộc.
Cán đích ở vị trí thứ tư nhưng Chelsea bị đội vô địch bỏ xa đến 19 điểm (67 so với 86). Đây là điều khó nuốt trôi với 1 đội bóng giàu tham vọng như The Blues. 
Một trong những nguyên nhân chính khiến Chelsea chật vật rồi thất thế trong cuộc đua vô địch là do hàng công của họ rất tệ. Do thiếu 1 chân sút đẳng cấp có thể chuyển hóa hàng tá cơ hội thành bàn thắng nên The Blues chỉ ghi 58 bàn/38 vòng, ít nhất top 4. Thậm chí, Chelsea còn ghi ít bàn hơn 4 đội bóng ngoài top 4 là Leicester City (68), West Ham (62), Tottenham (68) và Leeds (62).
Nhận rõ điểm yếu nói trên, HLV Tuchel đã yêu cầu BLĐ đội bóng mua bằng được 1 tiền đạo cắm đẳng cấp. Sau khi thất bại trong 2 thương vụ Lewandowski và Haaland, đội bóng London đã chiêu mộ thành công người cũ Lukaku với giá 98 triệu bảng.
In dấu giày vào 80 bàn thắng (ghi bàn + kiến tạo) ở 95 trận trong 2 mùa gần nhất cho Inter Milan, Lukaku hiện là 1 trong những tiền đạo đáng sợ nhất châu Âu vào thời điểm này. Với sự xuất hiện của tuyển thủ Bỉ, Chelsea trở thành ứng viên thực sự cho chức vô địch Premier League 2021-22, như nhận định của cựu tiền vệ Joe Cole.  
Về  phía Crystal Palace, The Eagles kết thúc Premier League mùa trước ở vị trí 14. Sau mùa giải trầy trật trụ hạng, Crystal Palace chia tay HLV Hodgson và bổ nhiệm huyền thoại của Arsenal, Patrick Vieira thay thế.
Vieira đối mặt với thử thách lớn ở trận đầu tiên cầm quân tại Premier League
Như hầu hết các HLV đến đội bóng mới, ông Patrick Vieira đã và đang tiến hành thanh lọc lực lượng một cách rầm rộ. Đến thời điểm này, Crystal Palace đã đẩy đi 11 cầu thủ, điển hình là Gary Cahill, Van Aanholt, Mamadou Sakho và Townsend… Theo chiều ngược lại, họ chi hơn 43 triệu bảng mua 3 tân binh Guehi, Andersen và Michael Olise. Chưa kể, vị HLV người Pháp còn đang nỗ lực thuyết phục Zaha, ngôi sao lớn nhất đội, ở lại để sẵn sàng cho mùa giải 2021-22 đầy tham vọng của The Eagles. 
Trước chiến dịch mới, Crystal Palace đã có sự chuẩn bị rất tốt với 5 trận giao hữu bất bại (thắng 4, hòa 1). Đây là hành trang tuyệt vời của thầy trò HLV Patrick Vieira cho trận chiến với Chelsea.
Trước chuyến đi đến Stamford Bridge tối nay, Crystal Palace chịu 7 trận thua liên tiếp trước The Blues. Mục tiêu của họ là không để điều này lặp lại. Tuy nhiên, đây là nhiệm vụ không hề dễ dàng với The Eagles bởi không chỉ phải làm khách, họ còn đối đầu với 1 đối thủ có lực lượng và đẳng cấp vượt trội. Thử thách nhân đôi HLV Patrick Vieira và các học trò khi Chelsea đang cực kì hưng phấn vì vừa trở về sau khi giành chiếc Siêu cúp châu Âu. Vì thế, kịch bản thường thấy ở cặp đấu này có thể sẽ lại tái diễn tối nay. 
LỰC LƯỢNG:
– CHELSEA: Hakim Ziyech chấn thương. Lukaku không được đăng kí
– CRYSTAL PALACE: Eberechi Eze và Nathan Ferguson chấn thương. Khả năng ra sân của Michael Olise bỏ ngỏ
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Chelsea thắng 4, hòa 1 ở 5 trận gần nhất
– Crystal Palace thắng 4, hòa 1 ở 5 trận gần nhất
– Chelsea toàn thắng Crystal Palace ở 7 trận gần nhất
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
DỰ ĐOÁN: Chelsea thắng 2-1
Hữu Hải (theo bongdaso)

Bình luận (0)