Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

01h00 ngày 14/1, vòng 18 Premier League, sân Etihad, Man City – Brighton: Đường lên đỉnh không còn xa

Tạp Chí Giáo Dục

Với phong độ cao, lịch thi đấu thuận lợi lại còn tới 2 trận chưa đấu, Man City đang trở lại mạnh mẽ trong cuộc đua vô địch và không biết chừng có thể “bất thình lình” đánh chiếm ngôi đầu…
Sau “tai nạn” trên sân nhà Etihad cách đây gần 1 tháng (hòa West Brom 1-1), Man City đã thực sự vào guồng trở lại với 6 chiến thắng liên tiếp trên 3 mặt trận gồm Premier League, Carabao Cup và FA Cup. Trong số “bại tướng” của nửa xanh thành Manchester có cả Arsenal, Chelsea lẫn đội bóng đang có phong độ cao bậc nhất xứ sở sương mù thời điểm hiện tại, Man Utd.
Man City đang thể hiện phong độ cực kì ổn định
Điều khiến Man City trở nên đáng sợ chính là chiều sâu đội hình. Trước Chelsea cũng như Man Utd, dù thiếu vắng nhiều nhân tố chủ chốt nhưng với những sự lựa chọn còn lại, HLV Pep Guardiola vẫn biết cách khiến đối thủ phải nhận thất bại tâm phục khẩu phục.
HLV Ole Gunnar Solskjaer đã phải thừa nhận Man City chính là đội bóng số 1 nước Anh thời điểm hiện tại. Nếu xét về chất lượng đội hình thì điều này hoàn toàn đúng bởi Liverpool còn lâu mới có những cái tên dự bị “xịn” như The Citizens. Thậm chí, chỉ cần thiếu vắng một vài cái tên chủ chốt trên hàng công, nhà đương kim vô địch lại có nguy cơ “hắt hơi sổ mũi”.
Với sự bùng nổ trong giai đoạn qua, Man City đã từ từ trở lại cuộc đua vô địch khi mà các đội thuộc nhóm đầu có không ít lần sảy chân. Giờ đây, đoàn quân của Pep Guardiola còn tới 2 trận chưa đấu trong tay. Cùng phong độ cao và lịch thi đấu thuận lợi, họ có khả năng “đánh úp” ngôi đầu bất cứ lúc nào.
Từ giờ đến khi chạm trán Liverpool vào ngày 6/2, Man City chỉ phải gặp lần lượt Brighton, Crystal Palace, West Brom, Sheffield United rồi Burnley, đều là những CLB thuộc nửa dưới BXH. Việc giành trọn vẹn 15 điểm trước “cuộc chiến thượng đỉnh” là điều cực kì khả thi, nằm trong tầm tay của nửa xanh thành Manchester.
Trước mắt, nhiệm vụ của Man City là lấy 3 điểm khi tiếp đón Brighton trên sân nhà Etihad. Đây sẽ là trận đấu mà Pep có trong tay lực lượng gần như tối ưu với sự trở lại của thủ môn số 1 Ederson Moraes cùng tân binh Ferran Torres, chưa kể Raheem Sterling cũng bình phục chấn thương để sẵn sàng xung trận.
Việc Sergio Aguero lại phải ngồi ngoài không phải vấn đề gì to tát nữa bởi Man City đã quá quen với cảnh vắng chân sút người Argentina ở mùa giải năm nay. Sự trở lại của Gabriel Jesus cùng một Kevin De Bruyne tỏ ra hiệu quả trong vai trò “số 9 ảo”, một Ilkay Gundogan đang cực có duyên ghi bàn giúp cho việc đưa bóng vào lưới đối phương không còn là cơn đau đầu với Pep.
Việc thiếu vắng Aguero không còn là vấn đề lớn với Man City
Brighton thì không bao giờ là đối thủ khiến Man City phải e ngại. Từ khi lên hạng, “Hải âu” toàn thua ở cả 6 lần chạm trán đội chủ sân Etihad, ghi 2 bàn nhưng để lọt lưới gấp 10 lần. Lực lượng của họ còn sứt mẻ nghiêm trọng với việc hàng loạt trụ cột gồm Adam Lallana, Danny Welbeck, Aaron Connolly, Tariq Lamptey và đặc biệt là “lá phổi” Yves Bissouma đồng loạt vắng mặt vào đêm nay.
Tựu chung lại, sẽ không ngạc nhiên nếu Man City có một chiến thắng dễ dàng trước Brighton. Đó có thể là một màn dạo chơi vừa đủ để giữ sức, cũng có thể là một màn vùi dập đối thủ ưa thích, tùy theo lựa chọn của HLV Pep Guardiola.
LỰC LƯỢNG
– MAN CITY: Laporte và Ake chấn thương. Aguero cùng Garcia đang phải tự cách ly.
– BRIGHTON: Vắng Bissouma (treo giò), Lallana (bị ốm), Connolly, Izquierdo, Lamptey ,Andone và Welbeck (đều chấn thương).
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Man City đang có chuỗi 13 trận bất bại trên mọi đấu trường, trong đó thắng 10, hòa 3.
– Brighton không thắng 8 trận gần nhất ở Premier League với 5 hòa, 3 thua.
– Hai đội đã có 6 lần chạm trán tại Premier League, Man City toàn thắng cả 6.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DỰ ĐOÁN: Man City thắng 3-0
Lệ Nhi (theo bongdaso)

Bình luận (0)