Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

UEFA nghiêm túc với thể thức lạ ở Champions League

Tạp Chí Giáo Dục

Trong tương lai, UEFA có thể sẽ áp dụng thể thức 1 trận loại trực tiếp cho các vòng knock-out Champions League nói riêng và cúp châu Âu nói chung.

UEFA sẽ cân nhắc thay đổi thể thức cho các vòng knock-out cúp châu Âu
Vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Champions League và Europa League mùa này đã phải gián đoạn trong nhiều tháng. Phải tới tháng 8, sau khi các giải VĐQG châu Âu kết thúc, 2 giải đấu cúp châu Âu mới tiếp tục. Do phải chạy đua với thời gian nên UEFA buộc phải thay đổi thể thức thi đấu.
Thay vì diễn ra theo thể thức lượt đi – lượt về như cũ, các trận đấu ở Champions League và Europa League chỉ thi đấu 1 trận loại trực tiếp bắt đầu từ vòng tứ kết. Các trận đấu được tổ chức tập trung ở một địa điểm trung lập.
Sự thay đổi này đã tạo ra một phiên bản Champions League và Europa League rất lạ. Từ phương án bất đắc dĩ của UEFA, NHM bóng đá thế giới đã được trải nghiệm các trận đấu rất hấp dẫn. Thực tế, đã có nhiều bất ngờ thú vị xảy ra.
Với hiệu ứng bất ngờ đó, LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã tính tới phương án áp dụng thể thức mới lạ này trong tương lai. Không ai khác, đích thân Chủ tịch UEFA, ông Aleksander Ceferin đã nghiêm túc nói về vấn đề này.
"Chúng tôi buộc phải thay đổi thể thức nhưng cuối cùng, chúng ta lại nhận ra những điều mới mẻ. Vì thế, chúng tôi sẽ cân nhắc áp dụng thể thức này trong tương lai. Chắc chắn là vậy", Chủ tịch UEFA, ông Aleksander Ceferin nói về thể thức 1 lượt trận ở cúp châu Âu mùa này.
Theo ông Ceferin, với thể thức bất đắc dĩ hiện tại, các trận đấu cúp châu Âu diễn ra hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, UEFA sẽ phải cân nhắc bởi nó có thể ảnh hưởng tới doanh thu của giải đấu do số trận đấu bị rút ngắn.
"Các trận đấu sẽ không phụ thuộc quá nhiều vào chiến thuật hay sự toan tính nữa. Với thể thức 1 trận loại trực tiếp, nếu 1 đội bóng ghi bàn, đội còn lại sẽ phải tìm cách ghi bàn nhanh nhất có thể. Nhưng với thể thức lượt đi – lượt về như trước, họ vẫn còn thời gian để lật ngược thế cờ. 
Chắc chắn các trận đấu sẽ diễn ra hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, chúng ta cũng phải nghĩ tới việc số trận đấu sẽ giảm và nó ảnh hưởng tới doanh thu từ truyền hình. Chúng tôi phải cân nhắc mọi chuyện sau khi mùa giải này khép lại", Chủ tịch UEFA nói thêm.
Thành Nam (theo bongdaso)

Bình luận (0)