Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

02h00 ngày 3/10, vòng bảng Champions League, sân Anfield, Liverpool – Salzburg: Không thể chủ quan

Tạp Chí Giáo Dục

Red Bull Salzburg có thể không phải đối thủ xứng tầm với Liverpool nhưng đoàn quân của HLV Jurgen Klopp không nên coi thường đội bóng đang có phong độ rất tốt này…
Liverpool đang bay cao ở mùa giải năm nay khi đã toàn thắng cả 7 vòng đấu đầu tiên của Premier League. “Vết gợn” duy nhất với đoàn quân của HLV Jurgen Klopp là thất bại 0-2 trước Napoli ở lượt trận khai màn Champions League. Dù vậy, đó dường như chỉ là một “tai nạn” và cũng chẳng phải điều gì quá to tát với đội chủ sân Anfield.
Không phải lúc nào Liverpool cũng chơi tốt. Thậm chí, họ đã dần quen với những chiến thắng “xấu xí” thời gian gần đây. Trước Chelsea hay mới nhất là Sheffield United, The Kop chỉ có được 3 điểm trọn vẹn với cách biệt sít sao cùng sự trợ giúp không nhỏ từ “thần may mắn”.
Thế nhưng điều quan trọng với Liverpool là hiệu quả. Đó là điều mà đội bóng áo đỏ vẫn đảm bảo rất tốt. Không thể trách Klopp cùng các học trò bởi họ phải cày ải liên tục và việc chơi hay trong mọi trận đấu gần như là điều bất khả thi.
Đêm nay, Liverpool sẽ có cơ hội giành 3 điểm đầu tiên trong hành trình bảo vệ chức vô địch Champions League khi được trở về sân nhà Anfield tiếp đón Red Bull Salzburg. Nếu chỉ xét về tương quan lực lượng, sẽ chẳng ai nghi ngờ một chiến thắng dành cho The Kop.
Tuy nhiên, sẽ là sai lầm nếu Liverpool chơi chủ quan trước Salzburg. Đội bóng Áo vẫn đang bất bại ở mùa giải năm nay với 9 chiến thắng và chỉ 1 lần bị đối phương cầm chân. Họ sở hữu những cái tên đang chơi đầy ấn tượng như Hwang Hee-chan, Dominik Szoboszlai và đặc biệt là Erling Braut Haaland.
Kể từ đầu mùa, Haaland đã có tới… 17 bàn sau 10 lần ra sân cho Salzburg, một hiệu suất không tưởng nếu biết chân sút người Na Uy mới chỉ 19 tuổi. Ở lượt trận khai màn Champions League, cũng là lần đầu ra sân tại đấu trường danh giá nhất châu Âu, tiền đạo trẻ này đã ngay lập tức đi vào lịch sử giải đấu với cú hat-trick vào lưới Genk.
Vẫn biết Liverpool và “thánh địa” Anfield ở một đẳng cấp khác hoàn toàn nhưng Salzburg có lý do để mơ mộng. 17 lần gần nhất phải thi đấu xa nhà trong khuôn khổ cúp châu Âu (đều tại Europa League), CLB được tài trợ bởi hãng nước tăng lực Red Bull chỉ phải nhận đúng 1 thất bại.
Tựu chung lại, sẽ không dễ để Liverpool có thể giành trọn 3 điểm dù được chơi trên sân nhà. Với thực lực cùng quyết tâm của mình, Salzburg đủ khả năng gây ra những khó khăn nhất định cho nhà đương kim vô địch Champions League.
LỰC LƯỢNG
– LIVERPOOL: Alisson, Matip và Shaqiri vắng mặt.
– SALZBURG: Walke và Bernede chấn thương. Khả năng ra sân của Haaland còn bỏ ngỏ.
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Liverpool thắng 8, thua 1 trên mọi đấu trường kể từ đầu mùa.
– Salzburg bất bại cả 10 trận trên mọi đấu trường kể từ đầu mùa với 9 thắng, 1 hòa.
– Hai đội chưa từng gặp nhau trong lịch sử.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Liverpool (4-3-3): Adrian – Alexander-Arnold, Gomez, Van Dijk, Robertson – Henderson, Fabinho, Wijnaldum – Salah, Firmino, Mane.
Salzburg (4-2-2-2): Stankovic – Kristensen, Onguene, Ramalho, Ulmer – Mwepu, Junuzovic – Minamino, Szoboszlai – Hee-chan, Haaland.

DỰ ĐOÁN: Liverpool thắng 2-1
Lệ Nhi (theo bongdaso)

Bình luận (0)