Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Hazard nghẹn ngào viết tâm thư chia tay Chelsea

Tạp Chí Giáo Dục

Sau khi chính thức hoàn tất thương vụ chuyển nhượng sang Real Madrid, Eden Hazard đã viết một tâm thư chia tay Chelsea cũng như NHM của đội chủ sân Stamford Bridge…
Cuối cùng, “bom tấn” được trông chờ nhất ở kì chuyển nhượng hè 2019 đã kích nổ khi Eden Hazard hoàn tất bản hợp đồng chuyển sang khoác áo Real Madrid. Ngôi sao người Bỉ chia tay Chelsea sau 7 năm gắn bó và giúp CLB cũ thu về 100 triệu euro (có thể lên tới 140 triệu euro) cho 1 năm còn lại trong hợp đồng giữa đôi bên.
Sau khi chính thức trở thành người của Real, Hazard đã viết tâm thư gửi đến Chelsea cũng như NHM đội bóng trên Facebook cá nhân. Theo cầu thủ 28 tuổi, rời sân Stamford Bridge là quyết định khó khăn nhất anh từng phải đưa ra trong sự nghiệp:
“Gửi tới những người bạn cũng như gia đình Chelsea của tôi, các bạn đều đã biết tôi sẽ gia nhập Real Madrid. Không có gì là bí mật khi mơ ước của tôi là được chơi bóng cho họ kể từ khi còn là một cậu bé, người mới chập chững ghi bàn thắng đầu tiên. Tôi đã cố gắng để không khiến bản thân hay đội bóng phân tâm trước những đồn đoán và sự chú ý từ truyền thông, đặc biệt là trong 6 tháng qua.
Giờ 2 CLB đã đạt được thỏa thuận và tôi mong các bạn hiểu rằng tôi cần một chương mới trong sự nghiệp, đồng thời theo đuổi giấc mơ của mình. Chia tay Chelsea là quyết định lớn nhất cũng như khó khăn nhất trong sự nghiệp của tôi tính đến thời điểm hiện tại. Có một điều rõ ràng là tôi yêu mọi khoảnh khắc ở Chelsea và nếu không phải Real Madrid, tôi sẽ không bao giờ cân nhắc ra đi hoặc chuyển đến một CLB nào khác.
Tôi đến đây khi mới 21 tuổi và đã trưởng thành, cả trên khía cạnh con người lẫn cầu thủ với tất cả các bạn, những người đã giúp tôi trở thành thủ quân đội tuyển quốc gia Bỉ. Dĩ nhiên, đã có những thời khắc khó khăn cả với đội bóng lẫn cá nhân tôi bởi đây là bóng đá chuyên nghiệp. Dù vậy, bóng đá đối với tôi là niềm vui. Có bóng trong chân, ra sân chơi bóng và tận hưởng mọi khoảnh khắc. Chúng ta thật may mắn khi được chơi môn thể thao tuyệt vời này. Lời khuyên của tôi đến tất cả là hãy chơi bóng với niềm hứng khởi.
Kể cả khi chúng ta chơi không tốt, tôi vẫn cố gắng làm những điều tốt nhất có thể và tất cả đều nhờ vào sự cổ vũ tuyệt vời của các bạn. Tinh thần chiến đấu, khát khao và từ chối đầu hàng trước mọi hoàn cảnh là một phần của Chelsea. Khi tôi nghĩ lại những khoảnh khắc đặc biệt trong màu áo Chelsea, có rất nhiều và chúng ta may mắn khi thắng nhiều trận đấu hơn là thất bại. Những người hiểu tôi đều biết rằng tôi không muốn liệt kê những gì mình đã giành được. Tất cả những gì tôi có thể nói là mọi danh hiệu dù là với tư cách tập thể hay cá nhân với tôi đều rất phi thường.
Một ngày nào đó, tôi sẽ có thể ngồi xuống với 1 cốc bia, nói và cười với niềm tự hào về quả phạt đền bị bỏ lỡ dẫn đến cú đánh đầu quyết định đến chức vô địch Premier League trước Palace hay những bàn thắng khi đối đầu Tottenham, Arsenal rồi cả Liverpool. Những kí ức ấy thật rõ ràng bởi bầu không khí các bạn tạo ra. Tôi hi vọng các bạn sẽ luôn nhớ đến chúng với niềm tự hào, giống như tôi vậy. Dù là tour đấu ở Mỹ, một đêm thứ Ba ở Sunderland, một ngày thứ Năm ở Nga hay tất cả những trận đấu tại Stamford Bridge, các bạn đều cổ vũ tôi, khuyến khích tôi chơi bóng và được là chính mình.
Chúng ta có nhiều cầu thủ tuyệt vời và tôi tự hào khi luôn được là một phần của đội bóng. Chúng ta đã giành được FA Cup, Cúp Liên đoàn, Europa League và Premier League như một gia đình. Tất cả đều đặc biệt theo cách của riêng nó và tất nhiên, trận đấu ở Baku vài tuần trước là cách hoàn hảo để kết thúc một mùa giải khó khăn hậu World Cup.
Chelsea và đặc biệt, NHM Chelsea sẽ luôn luôn là một phần của tôi. Mùa tới, kết quả của Chelsea sẽ là thứ đầu tiên tôi quan tâm. Tôi hi vọng chúng ta có thể gặp nhau ở Champions League, không chỉ mùa tới mà là mọi mùa giải để chúng ta có thể gặp lại nhau.
Trước khi đi, tôi muốn gửi lời cảm ơn cuối cùng đến CLB bởi những khoảnh khắc đã cùng nhau trải qua. Gửi tới tất cả các đồng đội cũ lời tạm biệt và lời cảm ơn tới chủ tịch, ngài Abramovich cùng các cộng sự khi đã giúp tôi hoàn thành không chỉ 1 mà là 2 giấc mơ. Đầu tiên là trở thành 1 cầu thủ Chelsea và sau đó, hôm nay là trở thành 1 cầu thủ Real Madrid.
Tôi cầu chúc những điều tốt đẹp nhất tới tất cả, những người bạn tốt nhất của tôi. 
Eden”.
Dù không trưởng thành từ lò đào tạo trẻ hay gắn bó cả sự nghiệp với Chelsea nhưng Hazard vẫn xứng đáng được coi là huyền thoại ở sân Stamford Bridge. Anh đã có 352 lần ra sân cho The Blues, ghi được 110 bàn thắng, có 81 đường kiến tạo và giúp đội bóng thành London giành 6 danh hiệu sau 7 năm gắn bó.
Lệ Nhi (theo bongdaso)

 

Bình luận (0)