Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Premier League CHÍNH THỨC có kì nghỉ đông

Tạp Chí Giáo Dục

Sau thời gian dài cân nhắc và thảo luận, cuối cùng FA đã công bố kế hoạch tổ chức kì nghỉ đông cho Premier League bắt đầu từ mùa giải 2019-20.
Cách đây ít giờ, LĐBĐ Anh (FA) đã chính thức đưa ra thông báo về kế hoạch khai sinh kì nghỉ đông cho Premier League. Theo đó, thay đổi này sẽ bắt đầu được áp dụng ở mùa giải 2019-20.
Giám đốc điều hành của EFL, ông Shaun Harvey tin rằng sự thay đổi này là cấp thiết với Premier League và cũng là điều mà ban tổ chức giải đấu rất trăn trở trong nhiều mùa giải gần đây.
"Đây là thời khắc quan trọng đối với bóng đá Anh và là điều mà chúng tôi tin rằng sẽ mang lại lợi ích thiết thực cho cả CLB lẫn các quốc gia. Thực sự, chúng ta đã có lịch thi đấu dày đặc trong nhiều năm qua. Điều đó buộc chúng tôi phải nỗ lực làm việc để tìm ra giải pháp.
Tuyên bố ngày hôm nay chứng minh rằng chúng ta luôn hướng tới điều tốt nhất cho bóng đá. Chúng tôi đã tìm ra cách để các cầu thủ có khoảng thời gian nghỉ ngơi giữa mùa giải mà vẫn giữ được lịch thi đấu trong dịp đón Giáng sinh", ông Shaun Harvey, Giám đốc điều hành của EFL cho biết.
Khác với các giải đấu lớn hàng đầu châu Âu như Đức, Tây Ban Nha hay Italia, ở Anh còn có thêm 1 giải đấu là Carabao Cup. Vì vậy, để dành 2 tuần cho các cầu thủ nghỉ đông, BTC Premier League đã phải tìm mọi cách để sắp xếp lịch thi đấu, trong đó có việc chuyển lịch thi đấu vòng 5 FA Cup sang giữa tuần và bỏ thể thức đấu lại nếu 2 đội hòa (sẽ đá hiệp phụ và luân lưu).
Ở châu Âu hiện tại, các giải đấu hàng đầu như La Liga, Bundesliga hay Serie A nghỉ đông vào dịp Giáng sinh đón năm mới. Nhưng Premier League sẽ nghỉ đông trong tháng 2. Trong hai tuần nghỉ đông này, vẫn sẽ có các trận cầu diễn ra. Trong cuối tuần đầu tiên, vòng đấu chỉ diễn ra 5 trận – thay vì 10 trận và 5 trận còn lại diễn ra trong cuối tuần tiếp theo.
Sự thay đổi của FA chắc chắn khiến các HLV tại Premier League vui mừng. Ở mùa giải vừa qua, khi cả châu Âu vào mùa lễ hội, các Pháo thủ phải đá tổng cộng 6 trận trong 19 ngày và HLV Arsene Wenger từng nói rằng sẽ mừng "phát khóc" nếu giải được nghỉ đông.
Phương Minh (theo bongdaso)

Bình luận (0)