Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Hazard không hài lòng khi bị Conte xếp đá tiền đạo ảo

Tạp Chí Giáo Dục

Ngôi sao người Bỉ không tung được pha dứt điểm nào về phía cầu môn Man City trong trận cầu đinh vòng 29 Ngoại hạng Anh.
"Khi rời sân, bất kỳ cầu thủ nào cũng cần có ấn tượng rằng mình đã chạy. Ngược lại, coi như bạn đã không dự trận đấu, đó là điều đáng tiếc", Eden Hazard trả lời tạp chí HLN của Bỉ. "Chelsea đã chơi trong suốt ba giờ liền mà tôi hầu như không chạm bóng. Mọi thứ tốt hơn vào cuối trận gặp Man City hôm 4/3. Chúng tôi kiểm soát bóng nhiều hơn trong khoảng 15 phút cuối, và lẽ ra, chúng tôi nên làm điều ấy trong mọi trận đấu".
Hazard được Antonio Conte xếp đá tiền đạo ảo trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League gặp Barca, và làm khách của Man City ở vòng 29 Ngoại hạng Anh. Cả hai trận đấu này, ngôi sao người Bỉ đều trong tình trạng đói bóng.
Hazard bị đói bóng khi đá tiền đạo ảo.
Thống kê từ Who Scored cho thấy, Hazard chạm bóng 32 lần, ít thứ nhì trong số 11 cầu thủ đá chính của Chelsea trận gặp Man City. Anh không có pha dứt điểm nào trong cả trận. Số 10 của Chelsea không có sự hỗ trợ từ đồng đội, và thường dễ dàng mất bóng trước vòng vây của hậu vệ chủ nhà.
Không hài lòng khi chơi cao nhất hàng công, nhưng Hazard bỏ ngỏ khả năng tiếp tục giữ vị trí này, nếu Conte yêu cầu. Anh bộc bạch: "Tôi không rõ HLV muốn gì ở những trận tới, nhưng nếu được yêu cầu, tôi sẽ cố xem sao". 
Trước Hazard, người đồng đội của anh ở tuyển Bỉ, thủ môn Thibaut Courtois cũng tỏ ý không hài lòng với chiến thuật của Conte, nhất là ở việc rút Hazard ra sân trong những phút cuối.
Việc một công thần như Hazard lên tiếng thừa nhận thiếu cảm hứng
thi đấu sẽ khiến Conte chịu thêm áp lực, trong bối cảnh Chelsea
sa sút gần đây.
"Với cá nhân tôi, thật khó để có cảm hứng trong trận đấu nếu chỉ chạm bóng vài ba lần. Tôi nghĩ Chelsea cần làm tốt hơn khi có bóng. Chúng tôi cũng đã có một số pha xử lý tồi, nhưng tiếc nhất là tạo ra quá ít cơ hội ghi bàn", ngôi sao 27 tuổi chia sẻ. "Chelsea đã có một tình huống có thể tạo ra đột biến, nhưng rốt cuộc không đi đến đâu. Nếu tận dụng tốt thời cơ, có lẽ chúng tôi đã tìm thấy mành lưới đối thủ".
Chelsea hiện giậm chân tại chỗ ở vị trí thứ năm, sau trận thua Man City. Họ kém nhóm dự Champions League năm điểm, trong bối cảnh Ngoại hạng Anh chỉ còn chín vòng nữa là kết thúc.
Thắng Nguyễn (theo vnexpress)

Bình luận (0)