Sự kiện giáo dụcTin tức

Long An: Hơn 400 thí sinh tranh tài thi học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay

Tạp Chí Giáo Dục

Sáng 28-1, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Long An đã phối hợp cùng Công ty BITEX đã tổ chức thành công Cuộc thi học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay cấp tỉnh, năm học 2023-2024 tại tỉnh Long An. Cuộc thi ghi nhận sự tham gia của 415 học sinh khối THCS và THPT. Đến với cuộc thi năm nay, các em học sinh không chỉ cùng tranh tài, mà còn được trải nghiệm nhiều hoạt động đa dạng, thú vị ngay tại sân trường.


Cuộc thi ghi nhận sự tham gia của 415 học sinh khối THCS và THPT tại tỉnh Long An

Ông Nguyễn Hồng Phúc – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Long An cho biết: “Việc ứng dụng máy tính cầm tay vào các môn tự nhiên đem lại rất nhiều lợi ích. Đây là một sân chơi rất bổ ích. Sau một thời gian gián đoạn, thì từ năm 2022 và năm 2023 chúng ta đã tổ chức lại. Năm nay có sự tham gia của 415 thí sinh, từ 15 phòng giáo dục huyện, thị xã, thành phố và các trường có cấp THPT trên địa bàn tỉnh dự thi. Đây là cơ hội tốt để các trường giao lưu, học tập với nhau trong việc ứng dụng giải toán bằng máy tính cầm tay vào các bài kiểm tra, bài thi, đặc biệt là các kỳ thi tốt nghiệp THPT”.

Cuộc thi đã thu hút 415 thí sinh, đến từ các trường THCS, THPT trên toàn tỉnh. Các em đã trải qua các vòng loại cấp trường, cấp huyện để trở thành đội tuyển, cùng tranh tài ở vòng thi cấp tỉnh ở 5 môn thi, gồm: toán THCS, toán – lý – hóa – sinh THPT. Dự kiến, ban tổ chức sẽ trao khoảng 166 giải thưởng cho các thí sinh đạt thành tích cao ở các thứ hạng nhất, nhì, ba.

Cuộc thi năm nay có nhiều điểm khác biệt so với các năm trước. Các em học sinh không chỉ cùng nhau tranh tài, mà còn tham gia nhiều hoạt động, trò chơi bổ ích ngay tại sân trường như: thỏa sức chụp hình, trải nghiệm các gian hàng, thử thách bản thân với các trò chơi trí tuệ, nhận quà lưu niệm và dùng thử các sản phẩm từ BITEX.

Đến nay, cuộc thi “Học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay” đã trở thành hoạt động tiêu biểu được Sở GD&ĐT tỉnh Long An và Công ty BITEX thường xuyên tổ chức với mong muốn tạo sân chơi bổ ích giúp học sinh vận dụng kiến thức đã học vào các bài toán thực tiễn, từ đó nuôi dưỡng niềm đam mê học tập và khám phá tri thức của các thế hệ học sinh.

Thủy Phạm

Bình luận (0)