Hội nhậpGiáo dục phát triển

Suy thoái kinh tế không ảnh hưởng đến hợp tác giáo dục VN – Hoa Kỳ

Tạp Chí Giáo Dục

> Đẩy mạnh chương trình hợp tác và liên kết giáo dục giữa hai nước Việt Nam – Hoa Kỳ

Ngày 16-1 tại TP.HCM, Diễn đàn hợp tác giáo dục đại học VN – Hoa Kỳ đã kết thúc. Tại cuộc họp báo kết thúc diễn đàn, đại sứ Hoa Kỳ tại VN Michael Michalak cho rằng thị trường giáo dục VN đang nổi lên là một thị trường tiềm năng và phát triển rất nhanh. Chính vì thế sẽ có nhiều trường ĐH Hoa Kỳ thu hút sinh viên VN du học hoặc mở các cơ sở đào tạo tại VN trong thời gian tới.

Theo đại sứ Michael Michalak, cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu hiện tại không ảnh hưởng đến các hợp tác giáo dục ở cấp chính phủ từ phía Hoa Kỳ trong khi các hợp tác từ các doanh nghiệp tư nhân, quỹ đầu tư… có thể có ảnh hưởng tạm thời. Tuy diễn đàn lần này chủ yếu bàn về các vấn đề hợp tác ở trình độ ĐH và sau ĐH, song đại sứ Michael Michalak cũng khẳng định các chương trình liên quan đến việc đào tạo tiếng Anh trong hệ thống các cơ sở giáo dục tại VN sẽ được Hoa Kỳ sớm thực hiện.

Đại sứ Michael Michalak cho biết nội dung của diễn đàn lần này bao gồm thông tin về những khuyến nghị ban đầu từ nhóm đặc trách giáo dục VN – Hoa Kỳ như việc hình thành một trường ĐH kiểu Hoa Kỳ tại VN, thảo luận hợp tác giữa các trường ĐH của Hoa Kỳ với một ngành – khoa nào đó của các trường ĐH VN, đào tạo giảng viên VN để có thể tiến hành các chương trình đào tạo kiểu Hoa Kỳ…

Đ.T.DUY (TTO)

Bình luận (0)