Tập thể sư phạm nhà trường
|
Tích cực tham gia các cuộc thi, đẩy mạnh hoạt động phong trào rèn luyện thể chất, trí tuệ là một trong những việc làm quan trọng của công tác giáo dục toàn diện cho HS tiểu học. Qua đó giúp HS rèn luyện kỹ năng sống lẫn trí tuệ. Trường Tiểu học An Khánh (Q.2, TP.HCM) không chỉ mang đến những giờ dạy – học đạt hiệu quả cao mà các em HS còn cảm nhận được môi trường học thân thiện, mỗi ngày đến trường là một ngày vui qua các phong trào rèn luyện TDTT, tin học, nhạc, họa, điều khiển robot…
Chăm lo sân chơi, hoạt động kỹ năng cho HS
Hoạt động gần đây nhất là HS nhà trường xuất sắc giành giải 3 cuộc thi Robothon quốc gia lần thứ I năm 2013, tổ chức tại TP.Đà Nẵng. Nội dung chủ đề nói về TP thông minh, là cuộc sống đô thị phát triển nhanh về quy mô và tốc độ. Kéo theo đó có nhiều diễn biến, thay đổi kinh tế, xã hội… khiến nhu cầu cuộc sống con người tăng cao. Và TP cũng sẽ biến thành nơi mà công nghệ được áp dụng để đáp ứng nhu cầu phát triển. Trong vai trò HS ở thế kỷ 21, là công dân TP, đòi hỏi các em cần đưa ra những giải pháp, sáng tạo thông qua quy tắc hoạt động của các chú robot thông minh để thay thế một phần công sức cho con người trong tương lai.
Đội trường nhận giải 3 cuộc thi Robothon 2013
|
Đây được xem là sân chơi nằm trong chuỗi các sân chơi như giải Lê Quý Đôn tổ chức trên Báo Nhi Đồng, CLB ngoại ngữ, tin học, hát – nhạc, các môn võ thể thao… mà các em thường xuyên được tham gia trong năm. Mỗi một sân chơi là mỗi cơ hội để HS trải nghiệm, áp dụng kiến thức đã học, phát huy tính sáng tạo của bản thân. Cũng như có được cơ hội cọ xát, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm từ bạn bè nhiều hơn. Đánh giá về vấn đề này, cô Bùi Thị Thu, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Sân chơi mang tính khoa học không thể thiếu trong môi trường học đường, đặc biệt là bậc tiểu học. Ở đây các em được tập thói quen tìm hiểu, khám phá, thi tài ngay từ nhỏ; rèn cho các em tính mạnh dạn, tự tin trong kỹ năng giao tiếp, sáng tạo trong khoa học kỹ thuật… Ngoài hoạt động liên quan đến kiến thức còn phải kể đến nhiều hoạt động khác được nhà trường tổ chức thường xuyên như giáo dục truyền thống: Thăm các di tích lịch sử, viếng mộ anh hùng liệt sĩ; tổ chức lễ giỗ tổ, ẩm thực; giáo dục môi trường: Ngày hội môi trường, Ngày hội tái chế; Giáo dục an toàn giao thông; Ngày hội triển lãm sách, em yêu tiếng Việt; giáo dục tình yêu thương, chia sẻ thông qua hoạt động thi đua làm kế hoạch nhỏ; tiết kiệm nuôi heo đất khuyến học ủng hộ HS nghèo, ủng hộ đồng bào bị thiên tai lũ lụt, hướng về biển đảo quê hương;… Năm học vừa rồi, không riêng các em HS mà phụ huynh cũng chung tay tham gia “tiết kiệm nuôi heo đất khuyến học, khuyến tài”. Tổng số tiền thu được lên đến hơn 90 triệu đồng. Có thể nói, mọi hoạt động đã giúp HS hiểu thêm những giá trị cuộc sống xung quanh, học được cách quan tâm, chia sẻ, yêu thương hơn đến những người xung quanh.
Phấn đấu đạt chuẩn quốc gia
Đội trường đạt huy chương vàng bóng rổ cấp quận
|
Năm 2011, Trường TH An Khánh được thành lập trên cơ sở sáp nhập từ 3 trường tiểu học: An Khánh, An Lợi Đông và Thủ Thiêm. Trường được xây dựng trên khuôn viên khang trang, sạch sẽ, thoáng mát, nhiều trang thiết bị giảng dạy hiện đại, đáp ứng nhu cầu dạy học chương trình 2 buổi/ngày. Điều may mắn hơn là nhà trường có được đội ngũ CB-GV-CNV luôn đoàn kết, vui vẻ, thân thiện, hết lòng vì sự nghiệp giáo dục; luôn làm tốt phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Mọi hoạt động tổ chức dạy – học và các hoạt động giáo dục được nhà trường thực hiện nghiêm túc, bám sát chương trình giáo dục tiểu học của Bộ GD-ĐT. Đơn cử như đội ngũ GV thực hiện tốt chủ đề “Năm học tiếp tục đổi mới toàn diện nhà trường, mở rộng mô hình trường học tiên tiến, hiện đại, hội nhập khu vực và thế giới” như: Tích cực đưa công nghệ thông tin vào công tác quản lý, dạy – học; thực hiện tốt Đề án nâng cao năng lực giảng dạy tiếng Anh của Bộ GD-ĐT; xây dựng hiệu quả mô hình trường học thân thiện, HS tích cực; nhiều sáng kiến kinh nghiệm được công nhận cấp TP. Kết quả dạy – học hàng năm của nhà trường có thể thấy luôn cao và vượt chỉ tiêu. Năm học vừa rồi, tỷ lệ lên lớp thẳng đạt trên 99%; hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100%; duy trì sĩ số đạt 100%; hiệu suất đào tạo đạt 98,5% tỷ lệ HS giỏi đạt gần 70%.
Công tác giáo dục hòa nhập HS khuyết tật được nhà trường quan tâm đúng mức, các em học tập rèn luyện trong môi trường thân thiện, nhận được sự hỗ trợ của những người xung quanh. Ngoài ra tập thể sư phạm nhà trường và Ban đại diện cha mẹ HS có mối liên kết chặt chẽ để cùng nhau chăm sóc, giáo dục HS một cách tốt nhất.
|
Để nâng cao chất lượng dạy học hơn nữa, nhà trường không quên chú trọng bồi dưỡng năng lực, phẩm chất đạo đức cho GV thông qua các lớp bồi dưỡng GV chủ nhiệm. Nâng cao chất lượng giảng dạy qua việc tổ chức tốt hội thi GV dạy giỏi cấp trường; tham gia tốt các hội thi GV dạy giỏi cấp quận… Hoạt động chung toàn trường luôn đạt loại A. Năm vừa rồi toàn trường đạt Chi bộ trong sạch, vững mạnh; Công đoàn vững mạnh – xuất sắc; Chi đoàn: Xuất sắc; Đội TNTP Hồ Chí Minh đạt xuất sắc; về trình độ GV: 100% đạt chuẩn; 90% trên chuẩn; trên 32% chất lượng giảng dạy giỏi cấp quận; gần 70% dạy giỏi cấp trường…
Với đà đi lên ngày càng mạnh mẽ, cùng tinh thần đoàn kết, thân thiện, hết lòng vì sự nghiệp giáo dục, tập thể CB-GV-CNV Trường Tiểu học An Khánh phấn đấu xây dựng mô hình trường tiên tiến, hiện đại, thân thiện, củng cố và phát triển hướng đến trường chuẩn quốc gia.
Văn Chức – Ngọc Trinh
Với sự nỗ lực, phấn đấu trong công tác thi đua dạy học, tập thể nhà trường đã đạt nhiều danh hiệu thi đua do UBND TP.HCM cấp, quyết định khen thưởng như: Tập thể Lao động xuất sắc (2009-2010); bằng khen của UBND TP và tập thể Lao động xuất sắc (2010-2011); Tập thể Lao động xuất sắc (2011-2012), cờ thi đua xuất sắc TP (2012-2013) và năm 2006 đã nhận Huân chương Lao động hạng III do Nhà nước trao tặng. Năm học 2013-2014, tập thể sư phạm nhà trường đang nỗ lực phấn đấu để nhận Huân chương Lao động hạng II. Đó cũng là sự cố gắng với lòng ước mơ của cô Hiệu trưởng Bùi Thị Thu trước khi về hưu. |
Bình luận (0)