Hội nhậpGiáo dục phát triển

Trung tâm Anh văn Hội Việt – Mỹ

Tạp Chí Giáo Dục

Ký kết hợp tác đào tạo và trao bằng Anh ngữ quốc tế cho 424 học viên

GS. Ann Helm Giám đốc Chương trình liên kết giữa ĐH CUNY Hoa Kỳ (trái) và ông Phạm Tấn Nghĩa, Chủ tịch Hội AVHVM trong buổi ký kết

Vừa qua, tại văn phòng Anh văn Hội Việt Mỹ (AVHVM) đã diễn ra lễ ký kết hợp tác đào tạo giữa AVHVM và Trường Đại học New York – Hoa Kỳ (CUNY). Buổi lễ có ông Phạm Tấn Nghĩa, Chủ tịch Hội AVHVM và các thành viên trong Ban giám hiệu tham dự, về phía Đại học CUNY có Giáo sư Ann Helm – Giám đốc chương trình liên kết giữa Đại học CUNY, Hoa Kỳ – Việt Nam và Tiến sĩ Tomas Morales – Hiệu trưởng Stalen Island.

GS. Ann Helm trao bằng Anh ngữ cho học viên của trung tâm

Việc ký kết lần này sẽ mở ra những bước phát triển mới của hệ thống AVHVM trong vấn đề đào tạo. Qua đây khẳng định AVHVM là đối tác duy nhất của Đại học CUNY tại Việt Nam. Các chương trình đào tạo của AVHVM được xây dựng một cách khoa học, chuyên nghiệp với kết quả là các kỳ thi lấy chứng chỉ quốc tế. Sau khi hoàn tất chương trình học, học viên sẽ nhận được chứng chỉ TOEFL iBT và chứng chỉ tốt nghiệp đồng ký bởi AVHVM và Đại học CUNY. Kết quả tốt nghiệp được công nhận bởi các trường đại học trên toàn thế giới. Qua buổi lễ, đại biểu và phụ huynh, học sinh được tìm hiểu kỹ hơn về trường Đại học CUNY. Với bề dày 126 năm thành lập (1847), CUNY là trường đại học công lập lớn thứ 3 Hoa Kỳ, hệ thống chương trình đào tạo phong phú gồm 1.400 chương trình học, có 23 trường trực thuộc và hơn 450.000 sinh viên theo học cùng đội ngũ giảng viên đều có học vị cao, giàu kinh nghiệm. Một số giảng viên đang là thành viên của Viện Hàn lâm Khoa học & Nghệ thuật Hoa Kỳ.
Danh tiếng của Đại học CUNY còn được khẳng định qua 12 giải Nobel của 10 nhà khoa học và 2 nhà kinh tế học của trường, nhiều cựu sinh viên của CUNY đã trở thành thành viên của Quốc hội, nhà đầu tư, nhà văn… nổi tiếng thế giới. Với vai trò là đối tác của AVHVM, Đại học CUNY trong thời gian tới sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc hỗ trợ cho AVHVM trong khâu tuyển dụng, đào tạo giáo viên cũng như tổ chức những hội thảo chuyên đề về đổi mới phương pháp giảng dạy trong hoàn cảnh mới, có những ứng dụng công nghệ tiên tiến. Tại buổi lễ, AVHVM cũng đã công bố Quỹ học bổng mang tên “ VUS – CUNY Scholarship Fund”, mục đích của Quỹ học bổng này là góp phần nâng cao trình độ tiếng Anh chung của cộng đồng trong thời kỳ hội nhập. Đúng dịp ký kết hợp tác đào tạo với trường đại học CUNY, AVHVM cũng tổ chức trang trọng trao bằng Anh ngữ quốc tế TOEFL iBT – TOEIC cho 424 học viên tại Hội trường Thành ủy TP.HCM. Tại kì thi TOEFL iBT với yêu cầu điểm số của các trường ĐH, CĐ tại Mỹ là khoảng 60 điểm, thì điểm trung bình của AVHVM trên 70/120 điểm. Đặc biệt có học viên đạt trên 100 điểm như em Đàm Huy Phát đạt 108 điểm, Nguyễn Đức Anh đạt 106 điểm… Còn ở kì thi TOEIC, đây là chứng chỉ Anh ngữ quốc tế đầu tiên được quốc tế công nhận. Để vượt qua kì thi, các học viên phải trải qua kì sát hạch khó khăn bao gồm 2 phần: 200 câu hỏi với thời gian làm bài 2 tiếng. Ưu điểm nổi bật nhất của TOEIC là sự cung cấp thang điểm và nhận xét chi tiết từng kĩ năng tiếng Anh, giúp học viên xác định đúng các yêu cầu đào tạo và có định hướng rõ ràng trong việc nâng cao khả năng sử dụng tiếng Anh để đáp ứng được nhu cầu công việc.

Học viên tặng hoa cho ông Phạm Tấn Nghĩa, Chủ tịch Hội AVHVM

Ngày nay, có hơn 9.000 tổ chức hàng đầu trên thế giới – trong đó có gần 300 công ty và tổ chức tại Việt Nam sử dụng bài thi TOEIC để lựa chọn chính xác những nhân viên có đủ các kĩ năng tiếng Anh cần thiết cạnh tranh trên trường quốc tế. Với số điểm tối đa thế giới là 990 điểm thì điểm trung bình của học viên AVHVM kì này đạt 516,2 /990 điểm, trong đó có nhiều học viên xuất sắc đạt trên 800 điểm: Phạm Ngọc Thúy Trang 890 điểm, Nguyễn Trần Vũ Hà 850 điểm, Lê Khánh An 810 điểm… Với số điểm này, các em có thể tự tin tham dự các chương trình học bổng ĐH tại Hoa Kỳ hoặc xin vào làm việc tại các tập đoàn đa quốc gia ở Việt Nam.
 Qua lễ kí kết hợp tác đào tạo và trao bằng cho 424 học viên, một lần nữa AVHVM khẳng định thêm chất lượng đào tạo Anh ngữ của mình tại Việt Nam, xứng đáng với sự tin yêu của các cấp lãnh đạo cũng như quý phụ huynh và học sinh thành phố mang tên Bác.
Quang Huy

Bình luận (0)